'Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam' chọn làm công chức, sống một đời an yên

'Hoa hậu bí ẩn nhất Việt Nam' chọn làm công chức, sống một đời an yên
7 giờ trướcBài gốc
Phạm Thị Mai Phương với chiều cao 1,69m và số đo ba vòng 84-59-86cm đã giành vương miện Hoa hậu Việt Nam 2002 khi mới 17 tuổi. Cô gái đến từ Hải Phòng khi đó đang học chuyên Lý tại trường chuyên Trần Phú.
Đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 2003, Mai Phương đã làm nên kỳ tích khi lọt vào top 20 cô gái đẹp nhất thế giới (xếp thứ 15).
Chia sẻ với truyền thông về việc đi thi Miss World, Mai Phương cho biết: “Là người đầu tiên tham gia cuộc thi thế giới, tôi được BTC hỗ trợ nhiều thứ, từ trang phục đến tinh thần. Nhưng có lẽ ngày xưa đơn giản hơn bây giờ, tôi nhớ chỉ mang theo 2 vali đi thi, không có người trang điểm đi cùng. Kết quả lọt top 15 khiến tôi bất ngờ và hạnh phúc".
Với gương mặt trong sáng và vóc dáng đẹp, Mai Phương trở thành gương mặt gây chú ý tại Miss World 2003.
Sau đó, người đẹp sang Anh du học ngành Quản trị kinh doanh và kết thúc những tháng ngày hào quang với vương miện của mình. Lúc bấy giờ, nhiều người nuối tiếc cho Mai Phương khi không tham gia showbiz.
"Với tôi, thi hoa hậu chỉ là một trải nghiệm đẹp của tuổi thanh xuân. Vì vậy, dù có đạt được hào quang, tôi vẫn quyết định quay lại với cuộc sống như trước đây. Tôi cũng không hối tiếc vì tự thấy tính cách của mình an phận, không hợp showbiz. Tôi muốn làm việc, cống hiến bằng sức học của mình hơn là hoạt động nghệ thuật", nàng hậu chia sẻ.
Tuy nhiên, là một cô gái thông minh, giỏi giang, Mai Phương cảm thấy lựa chọn của mình là chính xác. Người đẹp quyết định dừng bước và tập trung học tập để trở về Hải Phòng làm công việc yêu thích.
Hoa hậu Mai Phương làm việc tại Cục Hải quan Hải Phòng.
Hoa hậu Phạm Thị Mai Phương kết hôn năm 2008 với người bạn trai lâu năm. Đám cưới được tổ chức không có sự xuất hiện có báo giới.
Mai Phương kết hôn ở tuổi 23, cô và ông xã là bạn học chung cấp 3 nên giữa họ có sự thấu hiểu, chia sẻ với nhau. Cặp đôi có hai con trai sinh vào năm 2009 và 2012.
Hoa hậu Việt Nam 2002 trải lòng: "Tôi quan niệm, tổ ấm phải vững chắc rồi bản thân mới có thể nghĩ đến những ước mơ cá nhân. Nếu bỏ bê chồng con để tham gia hoạt động bề nổi, nhỡ may khi quay đầu nhìn lại, sự bình yên ấy không còn, gia đình tan vỡ thì sao… Tôi không bao giờ muốn điều đó xảy ra với mình".
Mai Phương về trường cũ THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng) làm giám khảo cuộc thi The Face TPC.
Nàng hậu không thích ánh hào quang, an phận làm công chức bình thường.
Hoa hậu Ngọc Hân và Mai Phương.
Nhan sắc quyến rũ của hoa hậu kín tiếng bậc nhất trong các nhiệm kỳ Hoa hậu Việt Nam.
Mai Phương khiến công chúng ngưỡng mộ nhờ học vấn ấn tượng và khả năng giao tiếp, ứng xử duyên dáng.
Người đẹp nói bản thân được chồng yêu thương, có hai con ngoan ngoãn, luôn duy trì lối sống lạc quan, tích cực nên giữ được ngoại hình hấp dẫn, rạng rỡ.
Ở tuổi 40, vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm của Mai Phương khiến nhiều người ấn tượng.
Dù không tham gia vào showbiz nhưng Mai Phương thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trong một số sự kiện văn hóa lớn của thành phố Hải Phòng hoặc làm mẫu cho những nhà thiết kế thân thiết.
Mai Phương trở thành tâm điểm khi dự họp báo công bố vương miện Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2024 vào ngày 4/9/2024.
Chia sẻ với VietNamNet, nhà thơ, nhà báo Dương Kỳ Anh - người gắn bó 20 năm với các cuộc thi hoa hậu cho biết Mai Phương là số ít người đẹp mà ông vẫn giữ liên hệ. Hạnh phúc gia đình là điều mà cô luôn đặt vị trí ưu tiên. Và thực tế cho đến nay Mai Phương đã thực sự có một tổ ấm yên vui với người chồng - mối tình đầu luôn đồng hành với cô sau nhiều thử thách.
Hoa hậu Bích Phương, Mai Phương và Thiên Nga khoe giọng hát:
Thiên Di (tổng hợp)
Ảnh, clip: FBNV, tư liệu
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mai-phuong-hoa-hau-bi-an-nhat-viet-nam-chon-lam-cong-chuc-song-mot-doi-an-yen-2333884.html