Một hoa hậu bị phế truất ngay sau chung kết Miss Grand International 2024

Một hoa hậu bị phế truất ngay sau chung kết Miss Grand International 2024
4 giờ trướcBài gốc
Quyết định này được đưa ra sau hàng loạt vi phạm nghiêm trọng của người đẹp kể từ khi đăng quang vào tháng 3/2024.
Giám đốc quốc gia Brian Javier cho biết Samantha có nhiều hành vi đi ngược với định hướng và giá trị của tổ chức. Cô bị tố tự ý thay đổi dải băng, gây ảnh hưởng đến logo của tổ chức, từ chối vé máy bay do ban tổ chức cung cấp, gây thiệt hại hàng nghìn đô la. Đặc biệt, Samantha không sử dụng trang phục của nhà tài trợ, tự ý thay đổi trang phục dân tộc và không mặc váy dạ hội chính thức như đã thống nhất.
Người đẹp Samantha Catherine Keaton. Ảnh: MGI
Samantha Catherine Keaton được gọi tên vào Top 20 Miss Grand Internatiaonal 2024:
Khi được yêu cầu trao đổi về trang phục, Samantha đã từ chối với lý do "không có điều khoản nào trong hợp đồng yêu cầu phải cung cấp hình ảnh trang phục". Điều này trái ngược hoàn toàn với điều khoản trong hợp đồng quy định "nếu người đẹp chọn mặc trang phục khác, phải phù hợp với tiêu chuẩn và kỳ vọng của tổ chức".
Samantha còn bị tố hợp tác với cựu hoa hậu Heather Thompson, lan truyền tin sai sự thật tới nhà tài trợ, khiến nhiều đối tác rút lui trong năm qua. Cô cũng vi phạm hợp đồng khi đưa nhiều người đi cùng tại Miss Grand International 2024, dù chỉ được phép có một người hộ tống trong giờ làm việc.
Về hoạt động truyền thông, Samantha bị đánh giá không đáp ứng yêu cầu hiếm khi đăng tải nội dung trên mạng xã hội, chỉ hoạt động trong thời gian thi chính và không tương tác với người hâm mộ như cam kết. Thái độ của người đẹp cũng gây nhiều bức xúc khi từ chối hầu hết hướng dẫn từ ban tổ chức.
Căng thẳng lên đến đỉnh điểm khi Samantha và gia đình có cuộc tranh cãi gay gắt kéo dài hơn 1 giờ với giám đốc quốc gia, sau đó bỏ về giữa chừng chuyến đi chụp ảnh tại Puerto Rico dù còn 2 buổi chụp chưa hoàn thành.
Samantha Catherine Keaton trình diễn tại đêm bán kết:
Brian Javier cho biết tổ chức đã cân nhắc việc tước vương miện sớm hơn. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp rút trước thềm Miss Grand International 2024 nên tổ chức quyết định duy trì danh hiệu để không ảnh hưởng đến hình ảnh quốc gia cũng như các nhà tài trợ đã đầu tư thời gian và nguồn lực.
Tổ chức Miss Grand US Virgin Islands yêu cầu Samantha hoàn trả vương miện và dải băng, đồng thời thông báo sẽ tìm kiếm đại diện mới phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Họ cũng gửi lời xin lỗi chân thành tới các bên liên quan về những hành vi không đúng mực của Samantha kể từ tháng 3/2024 đến nay.
Hiện tại, Samantha Catherine Keaton chưa lên tiếng về vụ việc.
Minh Nghĩa
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/mot-hoa-hau-bi-phe-truat-ngay-sau-chung-ket-miss-grand-international-2024-2335761.html