Hòa Yemen, Việt Nam giành quyền tham dự Vòng chung kết U17 châu Á

Hòa Yemen, Việt Nam giành quyền tham dự Vòng chung kết U17 châu Á
2 giờ trướcBài gốc
Đội trưởng Lê Huy Việt Anh và các đồng đội vui mừng sau khi chính thức giành quyền tham dự Vòng chung kết U17 châu Á 2025. (Ảnh: SƠN TÙNG)
Tối 27/10, đội tuyển U17 Việt Nam bước vào lượt trận cuối cùng của bảng I trong khuôn khổ vòng loại U17 châu Á 2025, đối đầu với U17 Yemen trên sân vận động Việt Trì (Phú Thọ).
Trước đó, kết quả bất ngờ khi U17 Myanmar đánh bại U17 Kyrgyzstan với tỷ số 2-1 đã mở rộng thêm cơ hội đi tiếp cho U17 Việt Nam, biến trận đấu này thành cuộc đối đầu quyết định.
Sau tiếng còi khai cuộc, U17 Việt Nam thi đấu tự tin, kiểm soát bóng tốt và duy trì thế trận tấn công. Tuy nhiên, cơn mưa lớn tại Việt Trì đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng chuyên môn của trận đấu, gây khó khăn cho cả hai đội trong việc triển khai lối chơi.
Cơn mưa lớn ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của hai đội.
Trong bối cảnh này, U17 Yemen là đội tận dụng tốt cơ hội khi vươn lên dẫn trước ở phút thứ 13. Từ đường chuyền thông minh của đồng đội, Abdulatef thoát xuống và dứt điểm chính xác, làm tung lưới thủ môn Hoa Xuân Tín.
Các cầu thủ U17 Yemen ăn mừng bàn thắng mở tỷ số.
Không chấp nhận thất bại, các cầu thủ U17 Việt Nam nhanh chóng vùng lên và tìm được bàn gỡ hòa quan trọng. Phút 30, đội trưởng Lê Huy Việt Anh tận dụng cơ hội từ tình huống tranh chấp trong vòng cấm địa, tung cú sút chính xác, cân bằng tỷ số 1-1 cho U17 Việt Nam.
Đội trưởng Lê Huy Việt Anh mang về bàn gỡ hòa quan trọng cho U17 Việt Nam.
Cuối hiệp 1, trận đấu tiếp tục diễn ra sôi nổi khi cả hai đội đều nỗ lực tấn công nhằm giành lợi thế, nhưng không đội nào thành công trong việc tìm kiếm bàn thắng trước giờ nghỉ.
Bước sang hiệp 2, với cục diện đã rõ ràng khi cả U17 Việt Nam và U17 Yemen đều chỉ cần một trận hòa để đi tiếp, hai đội lựa chọn lối chơi an toàn, tập trung vào phòng ngự để tránh rủi ro. Trận đấu vì vậy diễn ra với tốc độ vừa phải, không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra và kết thúc với tỷ số hòa 1-1.
Hai đội nỗ lực thi đấu đến những phút cuối cùng của trận đấu.
Kết quả này giúp U17 Việt Nam kết thúc vòng loại với vị trí nhì bảng I. Theo quy định tính điểm xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), khi so sánh nhóm các đội nhì bảng, kết quả trận đấu với đội cuối bảng U17 Kyrgyzstan không được tính, và U17 Việt Nam có được 4 điểm cùng hiệu số +2.
Với thành tích này, U17 Việt Nam chính thức giành quyền tham dự Vòng chung kết U17 châu Á 2025 với tư cách là một trong năm đội nhì bảng xuất sắc nhất. Đây là thành quả xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng của thầy trò huấn luyện viên Cristiano Roland và là niềm tự hào cho bóng đá trẻ Việt Nam.
Các cầu thủ U17 Việt Nam ăn mừng sau khi chính thức giành quyền tham dự Vòng chung kết U17 châu Á 2025.
Niềm vui vỡ òa của các học trò cùng huấn luyện viên Cristiano Roland.
Cổ động viên tại sân Việt Trì hài lòng với màn thể hiện của đội tuyển U17 Việt Nam.
PHAN THẠCH - SƠN TÙNG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/hoa-yemen-viet-nam-gianh-quyen-tham-du-vong-chung-ket-u17-chau-a-post838964.html