Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng vụ bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới

Hoàng Anh Gia Lai lên tiếng vụ bị FIFA cấm đăng ký cầu thủ mới
3 giờ trướcBài gốc
Trước đó, ngày 24-10, FIFA đã có án phạt gửi HAGL và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cấm đội bóng Phố núi đăng ký cầu thủ mới phạm vi trong nước và quốc tế do liên quan đến việc thực hiện phán quyết tranh chấp giữa HAGL và Martin Dzilah.
HAGL bị FIFA buộc phải trả cho Martin Dzilah 29.000 USD để gỡ lệnh cấm đăng ký cầu thủ mới. Ảnh: Văn Ngọc
FIFA cho biết lệnh cấm này vô thời hạn cho đến khi HAGL thực hiện nghĩa vụ tài chính với cầu thủ người Ghana. Đồng nghĩa với việc đội bóng của bầu Đức phải chi trả khoản tiền 29.000 USD cho Martin Dzilah.
Sau án phạt này, HAGL cho biết vào 15 giờ ngày 21-3-2024 tại Văn phòng của Câu lạc bộ, họ đã ký biên bản thanh lý hợp đồng lao động với Martin Dzilah và đã trả cho tiền đạo SN 1997 khoản tiền 20.000 USD theo thỏa thuận. HAGL khẳng định Martin Dzilah đã ký xác nhận rằng mình đã nhận đủ tiền.
Tuy nhiên sau đó anh này lại kiện HAGL lên FIFA cho rằng mình chưa nhận được khoản 20.000 USD đền bù trên. Đến ngày 30-8-2024, FIFA đã ra phán quyết buộc HAGL phải trả cho cựu cầu thủ của mình 29.000 USD với lý do “HAGL đã thanh lý hợp đồng với cầu thủ Martin Dzilah vì lý do không chính đáng khi ép buộc cầu thủ ký vào biên bản thanh lý hợp đồng lao động và ký nhận đủ tiền nhưng không thanh toán tiền vào tài khoản cho cầu thủ”.
HAGL nhấn mạnh: “Chúng tôi đã có văn bản kháng cáo gửi cho FIFA để biết rõ bản chất của sự việc, đồng thời gửi đến cơ quan chức năng của Việt Nam nhờ can thiệp làm sáng tỏ vụ việc. Hiện cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, đến khi có kết quả, chúng tôi sẽ công bố thông tin đến người hâm mộ và các cơ quan truyền thông”.
Được biết, ngày 10-10, Công an tỉnh Gia Lai đã triệu tập Martin Dzilah đến làm việc liên quan đến vụ bị HAGL tố cáo hành vi vu khống. Tuy nhiên lực lượng Công an vẫn đang tiếp tục xác minh làm rõ và chưa có kết luận về vụ việc này.
LÊ VĂN NGỌC
Nguồn Gia Lai : https://baogialai.com.vn/hoang-anh-gia-lai-len-tieng-vu-bi-fifa-cam-dang-ky-cau-thu-moi-post298402.html