Hoàng Dũng: Không thích mình đang vui vẻ trong tình yêu mà lại viết nhạc buồn

Hoàng Dũng: Không thích mình đang vui vẻ trong tình yêu mà lại viết nhạc buồn
9 giờ trướcBài gốc
La Bàn là sự khởi đầu cho một hành trình mới mà Hoàng Dũng ấp ủ, nhằm đem đến cho khán giả những cái nhìn rõ ràng hơn về con người bên trong nam nghệ sĩ. Hoàng Dũng đã hé lộ về MV La Bàn thông qua teaser MV gồm 7 thước phim. Tất cả được úp mở bằng những màu sắc đi kèm với những cụm từ đại diện cho các tội lỗi như: Lười biếng - màu xanh, giận dữ - màu đỏ, tham ăn - màu cam, ghen tị - xanh lá...
Hoàng Dũng chia sẻ: “Bài La Bàn xuất phát từ cảm giác ngột ngạt, chán nản bên trong con người tôi và khi ấy, chuyện viết nhạc khiến tôi cảm thấy khá hơn. Tôi đã trải qua một khoảng thời gian tự đặt câu hỏi về bản thân, về những thứ xung quanh, tương lai, mình nên làm gì và mọi người đang làm gì.
Khi tôi viết La Bàn, tôi cảm giác như tất cả mọi thứ đang chống lại mình - suy nghĩ trong đầu không tốt, xung quanh cũng không có một tia sáng nào cả. Sau dự án EP Yên, tôi thấy không muốn viết nhạc tình nữa, còn quá nhiều năng lượng bên trong con người đang tích tụ mà tôi chưa xả ra được. Tôi nghĩ mình sẽ 'phát điên' nếu tiếp tục viết nhạc tình yêu”.
Hoàng Dũng lý giải thêm về cảm giác không muốn viết nhạc về tình yêu: “Không biết có phải do chuyện tình yêu của tôi cũng… ổn không (cười). Tôi không thích việc mình đang vui vẻ trong tình yêu mà lại viết một bài nhạc buồn. Từ khi tôi quyết định làm nhạc, dù việc phục vụ khán giả là đương nhiên, nhưng song song với đó, tôi muốn đưa những cái riêng và nội tâm của mình vào âm nhạc. Viết nhạc tình có lẽ không còn đủ để tôi cảm thấy 'đã' để khai phá những giới hạn mới của mình. Tôi không muốn giả vờ là mình đang buồn để tiếp tục viết một ca khúc tình yêu. Tôi thấy mình có những trải nghiệm khác hay hơn, ngoài tình yêu, để viết nhạc”.
Hoàng Dũng nói thêm: “Phản hồi của mọi người về ý tưởng mới của tôi từng không được như kỳ vọng, kiểu cái này ở Việt Nam kén người nghe lắm nhỉ, album mười mấy bài kiểu gì cũng sẽ có 1 - 2 bài Ballad chiều mọi người chứ. Dù chỉ là bình luận thôi nhưng tôi đã bị ảnh hưởng đến tinh thần khá nhiều, giống như một thứ mới mình muốn làm đang rất mông lung, bản thân tôi cũng không cảm thấy thỏa đáng, khả quan. Tôi đã nghĩ rất nhiều về việc nên làm gì tiếp theo và muốn làm gì tiếp theo”.
Dù lựa chọn lột xác trong sản phẩm sắp ra mắt, Hoàng Dũng cho biết anh vẫn quan tâm đến cảm xúc và sự chờ đợi của người hâm mộ sau 2 năm. Nam ca sĩ vẫn nhận thức về việc nên dắt khán giả của mình đi từ từ trên hành trình đổi mới âm nhạc. Vì vậy, ca khúc La Bàn lần này giống như một tín hiệu để khán giả thấy rằng Hoàng Dũng đang thay đổi. Còn quá trình thay đổi như thế nào thì toàn bộ dự án sẽ phản ánh rõ ràng hơn.
Như Lê
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/hoang-dung-khong-thich-minh-dang-vui-ve-trong-tinh-yeu-ma-lai-viet-nhac-buon-post1683914.tpo