Khi 'Nàng Thơ trở về'

Khi 'Nàng Thơ trở về'
7 giờ trướcBài gốc
Chị cũng thường xuyên xuất hiện trong các chương trình nghệ thuật từ thiện, quyên góp quỹ ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ. Mới đây, chị quyết định thực hiện một đêm nhạc hướng đến mục tiêu ý nghĩa này.
Ca sĩ Anh Thơ.
- Gần đây, ca sĩ Anh Thơ hay xuất hiện trong các chương trình nghệ thuật từ thiện, nhất là các chương trình gây quỹ ủng hộ đồng bào trong đợt bão lũ vừa qua, chị có thể chia sẻ gì về điều này?
- Vừa rồi, các tỉnh miền Bắc và miền Trung bị thiệt hại nặng nề sau đợt bão, lũ lịch sử, những đau thương, mất mát rất lớn mà sẽ phải mất rất nhiều thời gian để phục hồi. Toàn xã hội đã chung tay góp sức để hỗ trợ đồng bào bằng nhiều cách thức khác nhau. Với nghệ sĩ, việc đóng góp tiếng hát để lan tỏa yêu thương, nghĩa cử cao đẹp tới cộng đồng là vinh dự và cũng là trách nhiệm.
Tôi cũng mong muốn giọng hát của mình có thể mang đến niềm vui cho nhiều người, cùng góp sức mang đến những giá trị đẹp cho cuộc sống. Tôi đã tham gia một số chương trình nghệ thuật từ thiện tại Hà Nội, cảm thấy thật hạnh phúc khi được đóng góp tiếng hát của mình.
- Kể từ sau liveshow “Thơ” diễn ra tại Hà Nội vào năm 2022, cũng lâu rồi chị chưa ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Tại sao chị lại chọn thời điểm này để làm liveshow?
- Trong 25 năm ca hát, tôi đã thực hiện rất nhiều sản phẩm âm nhạc, từ MV (music video), album, liveshow, minishow của cá nhân cũng như nhiều đêm nhạc phối hợp với đồng nghiệp, bạn bè. Trong đó, phần lớn sản phẩm âm nhạc tôi thực hiện tại Hà Nội, dành cho Hà Nội.
Với tôi, Hà Nội như quê hương thứ hai, nơi tôi được cống hiến vì nghệ thuật, trưởng thành và có sự nghiệp riêng. Tuy nhiên, với một nghệ sĩ, việc biểu diễn ở nhiều nơi, cống hiến nhiều hơn cho đông đảo công chúng là niềm mong mỏi và cũng là trách nhiệm.
Lần này, tôi chọn quê hương Thanh Hóa của mình để làm đêm nhạc. Đây là lần đầu tiên tôi thực hiện một liveshow ở quê nhà, mục đích là để tri ân nơi mình sinh ra, gần gũi với khán giả quê hương nhiều hơn và còn nhằm mục đích từ thiện. Vừa qua, các tỉnh miền Trung cũng chịu nhiều khó khăn do bị ảnh hưởng của lũ lụt, vì thế đây là thời điểm thích hợp để thực hiện các dự án nghệ thuật vì cộng đồng.
- Vậy “Nàng Thơ trở về” có gì khác với “Thơ” ở Hà Nội?
- Tôi đã tiết kiệm, dành dụm tiền trong 2 năm đi hát để làm liveshow lần này. Trong chương trình, tôi mời rất nhiều đồng nghiệp thân thiết cùng tham gia. Ngoài “cạ cứng” Trọng Tấn và giọng ca semi-classic đẹp tuyệt Lê Anh Dũng, hay ca sĩ đồng hương thân thiết Hồ Quang 8 và nghệ nhân dân gian trẻ Dương Bảo Quang thì sự xuất hiện của danh hài - NSƯT Xuân Hinh, NSND Xuân Bắc, NSND Tự Long, hy vọng sẽ đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.
Trong chương trình, ngoài việc biểu diễn những ca khúc quen thuộc, chúng tôi còn kết hợp diễn các tiểu phẩm hài. Khán giả sẽ thấy tôi trong cả vai trò ca sĩ và diễn viên. Chúng tôi thực hiện chương trình này đúng nghĩa là giải trí, phục vụ bà con nên các tiết mục sẽ không quá cầu kỳ về dàn dựng kỹ xảo sân khấu mà hướng đến sự gần gũi, đơn giản.
- Nghe nói, chị vào vai người buôn đồng nát trong một tiểu phẩm của chương trình. Điều gì khiến chị tự tin thể hiện trong vai trò diễn viên?
- Đây là ý tưởng của nghệ sĩ Xuân Bắc. Anh ấy nói rằng, nhìn thấy khả năng diễn xuất của tôi nên đã viết một kịch bản để cho tôi cùng tung hứng với nghệ sĩ Xuân Hinh, Tự Long, Xuân Bắc. Chúng tôi ngoài đời đều là những anh em thân thiết, rất hiểu tính nhau, hay trêu đùa nên chúng tôi tin tưởng có thể diễn xuất ăn ý trên sân khấu.
Bản thân tôi cũng thích diễn xuất nên muốn thử sức. Như tôi đã nói, đây là đêm nhạc trở về quê hương để tri ân bà con, chúng tôi đặt vấn đề vui vẻ, tự nhiên lên trên hết. Chúng tôi muốn tạo ra một không khí gần gũi, thân thiết để khán giả quê nhà được gặp gỡ, giao lưu với những nghệ sĩ họ thích.
- Là một ca sĩ dòng dân gian tên tuổi, đã có chỗ đứng vững chắc trong nghệ thuật, chị và các nghệ sĩ đồng hành mong đợi điều gì nhất ở đêm nhạc này?
- Giống như tôi, các nghệ sĩ đều thành công từ “cái nôi” nghệ thuật tại Hà Nội và mong muốn cống hiến tài năng của mình nhiều hơn cho công chúng ở nhiều nơi trên cả nước. Đêm nhạc này chúng tôi xác định cùng nhau thực hiện vì cộng đồng nên số tiền lãi thu được từ chương trình chúng tôi sẽ làm từ thiện tại các tỉnh miền Trung.
Dù tổ chức ở Thanh Hóa nhưng đêm nhạc cũng hướng đến nhiều đối tượng khán giả. Với hạ tầng giao thông thuận lợi, giờ đây khoảng cách địa lý không còn là rào cản quá lớn với khán giả. Khán giả ở Hà Nội hay ở các tỉnh lân cận đều dễ dàng di chuyển đến các tỉnh, thành khác để xem biểu diễn ca nhạc. Chúng tôi thực hiện đêm nhạc cũng mong muốn tạo sự kết nối với khán giả ở nhiều nơi hơn. Đây có lẽ cũng là xu hướng mà nhiều đơn vị sản xuất âm nhạc hướng đến.
- Trân trọng cảm ơn chị!
Hoàng Bình Phương
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/khi-nang-tho-tro-ve-681989.html