Hồi âm bài báo: TP. Sông Công sẽ khởi công dự án sửa đường trong tháng 10

Hồi âm bài báo: TP. Sông Công sẽ khởi công dự án sửa đường trong tháng 10
3 giờ trướcBài gốc
Đoạn cuối đường Nguyễn Văn Cừ, giáp Khu công nghiệp Sông Công II, người dân thường gọi là khúc cua "tử thần".
Sau khi Báo Thái Nguyên đăng tải bài viết nêu trên, lãnh đạo UBND TP. Sông Công xác định phản ánh của Báo là đúng với thực tế và đã có công văn phản hồi. Cụ thể, một số đoạn đường xuống cấp do xây dựng đã lâu, mật độ các loại phương tiện tham gia giao thông ngày một tăng, đặc biệt là ảnh hưởng của đợt mưa bão số 3 khiến mặt đường xuống cấp, hư hỏng, xuất hiện ổ gà tại một số đoạn. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ngày 25/9/2024, UBND thành phố ban hành Văn bản số 3110/UBND-QLĐT về việc giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư thực hiện dự án; duy tu, sửa chữa đường giao thông trên địa bàn thành phố năm 2024 (đợt 2), với tổng mức đầu tư khoảng 1,5 tỷ đồng.
Trước đó, ngày 16/9/2024, UBND TP. Sông Công đã phê duyệt dự án duy tu, sửa chữa đường huyện ĐH.04 (đoạn giáp đường 36m đi Khu công nghiệp Sông Công II) tại Quyết định số 1675/QĐ-UBND, với tổng mức đầu tư 400 triệu đồng, dự kiến khởi công các dự án nêu trên trong tháng 10 đến 11-2024.
Bên cạnh đó, UBND TP. Sông Công cũng đang hoàn thiện các thủ tục đấu thầu để thực hiện Dự án cải tạo, nâng cấp đường Cách mạng Tháng Tám theo quy hoạch đã được phê duyệt.
Đối với đường gom dân sinh tại vị trí nút giao Sông Công, tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, tại vị trí nút giao Sông Công nhánh từ Quốc lộ 3 lên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đi TP. Thái Nguyên (thuộc thẩm quyền quản lý của Cục Đường bộ Việt nam - Bộ Giao thông Vận tải), khi thực hiện Dự án đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đã xây dựng đoạn đường gom bên phải để phục vụ nhu cầu đi lại của các hộ dân sinh sống tại đây.
Tuy nhiên, tuyến đường gom chưa được thi công hoàn thiện nền, mặt đường theo đúng hồ sơ, thiết kế. Phần mặt đường không được duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nên đã hư hỏng. Để đáp ứng nhu cầu đi lại và đảm bảo an toàn giao thông cho các hộ dân sinh sống tại khu vực này, ngày 7/8/2023, UBND TP. Sông Công ban hành Văn bản số 2081/UBND-QLĐT về việc sửa chữa, nâng cấp đường gom tại vị trí nút giao Sông Công tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. UBND TP. Sông Công cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền quan tâm, tạo điều kiện để đoạn đường này được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp.
Báo Thái Nguyên
Nguồn Thái Nguyên : https://baothainguyen.vn/giao-thong/202410/hoi-am-bai-bao-tp-song-cong-se-khoi-cong-du-an-sua-duong-trong-thang-10-1ee05f0/