Hội chợ thương mại du lịch Việt Nam-Lào năm 2024

Hội chợ thương mại du lịch Việt Nam-Lào năm 2024
5 giờ trướcBài gốc
Người dân tham quan gian trưng bày của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang. (Ảnh: Hải Tiến)
Đây là một trong các hoạt động do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Luang Prabang phối hợp một số địa phương và cơ quan của hai nước tổ chức nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam tại Lào (30/10/1949-30/10/2024) và Năm Du lịch Quốc gia Lào 2024.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ có quy mô hơn 20 gian trưng bày sản phẩm đến từ một số tỉnh của Việt Nam và Lào, với mục đích quảng bá, giới thiệu các sản phẩm văn hóa, du lịch, các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam và Lào nhằm góp phần thúc đẩy thương mại, phát triển kinh tế-xã hội tại các tỉnh Bắc Lào và các địa phương có chung đường biên giới của hai nước, qua đó mang đến cho người dân tỉnh Xiengkhouang và các vị khách cơ hội tiếp cận nhiều sản phẩm độc đáo, đồng thời quảng bá các danh lam thắng cảnh, các địa điểm du lịch của hai nước.
Thiếu nữ Lào kéo sợi tơ tằm tại Hội chợ. (Ảnh: Hải Tiến)
Theo Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Luang Prabang Kiều Thị Hằng Phúc, trong 7 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Lào đã đạt 1,1 tỷ USD, tăng 16,7% so cùng kỳ năm ngoái. Lào cũng đang dần trở thành một trong nguồn cung cấp quan trọng các sản phẩm và nguyên liệu phục vụ sản xuất cho các nước ASEAN nói chung và cho Việt Nam nói riêng. Bên cạnh đó, Lào đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, yêu thích của đông đảo khách du lịch Việt Nam và các nước trên thế giới.
Hội chợ thương mại du lịch Việt Nam-Lào năm 2024 lần này là cơ hội để quảng bá hình ảnh quốc gia và doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và tổ chức thương mại, các nhà sản xuất, đầu tư của hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, đầu tư, liên doanh, liên kết thúc đẩy xuất nhập khẩu, mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm.
Du khách tham quan một gian hàng của Việt Nam tại hội chợ. (Ảnh: Hải Tiến)
Trịnh Dũng-Hải Tiến Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/hoi-cho-thuong-mai-du-lich-viet-nam-lao-nam-2024-post838298.html