Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 40 năm thành lập

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang kỷ niệm 40 năm thành lập
2 giờ trướcBài gốc
Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang có 10 Hội CTĐ huyện, thị xã, thành phố với 209 hội cơ sở, 174 chi hội trạm y tế trực thuộc các xã, phường, thị trấn. Tổng số hội viên chính thức trong toàn tỉnh là hơn 41 nghìn.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Hải Anh trao bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân (Ảnh: Trần Khiêm).
Các cấp Hội đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo tại địa phương. Nội dung, phương thức hoạt động của Hội có nhiều đổi mới, sáng tạo. Các phong trào, cuộc vận động, các mô hình hoạt động nhân đạo do Hội phát động, tổ chức, triển khai như "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện", “Ngân hàng bò”, “Những giọt máu hồng hè", “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Tết nhân ái”, "Nồi cháo nhân đạo", "Suất ăn miễn phí", "Bếp ăn tình thương"... có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân hưởng ứng tham gia.
Trong đó, phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, nay là “Tết nhân ái” đã chủ động nguồn lực, phối hợp vận động trao tặng gần 400 nghìn suất quà, trị giá hơn 194 tỷ đồng cho các hộ gia đình người nghèo, nạn nhân chất độc da cam... Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động từ năm 2008 được triển khai đồng bộ, sâu rộng, giúp đỡ hơn 46 nghìn hộ gia đình với số tiền hơn 50 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 400 nhà nhân đạo, trị giá 3,5 tỷ đồng; trao hơn 1 nghìn suất học bổng, trị giá hơn 3 tỷ đồng...
Bên cạnh đó, Hội CTĐ các cấp đẩy mạnh tiếp cận các phương thức mới, thích ứng kịp thời với tình hình thực tế trong hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa; hỗ trợ hơn 7,5 nghìn hộ gia đình bị thiệt hại do thiên tai, lũ lụt, tai nạn lao động, giao thông, đuối nước...
Phong trào Hiến máu tình nguyện được Hội CTĐ các cấp tích cực, chủ động tham mưu triển khai thực hiện, qua đó tiếp nhận 280 nghìn đơn vị máu. Riêng nhiệm kỳ 2021-2026, bình quân mỗi năm các cấp Hội trong tỉnh tuyên truyền vận động, tiếp nhận được 25.000 đơn vị máu an toàn cứu chữa người bệnh.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam Nguyễn Hải Anh chúc mừng, tri ân sự nỗ lực, phấn đấu quên mình, vượt khó của các thế hệ cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ tỉnh Bắc Giang.
Đồng chí đề nghị Hội CTĐ tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy và chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 43, Kết luận số 44 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội CTĐ Việt Nam trong tình hình mới; Luật Hoạt động CTĐ, Chỉ thị số 18 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động CTĐ trong tình hình mới, Quyết định số 895 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện Kết luận số 44 của Ban Bí thư và các văn bản có liên quan để đề xuất cơ chế giao nhiệm vụ, tạo điều kiện để Hội thực hiện tốt vai trò nòng cốt, cầu nối, gắn kết trong các hoạt động nhân đạo.
Tăng cường công tác tuyên truyền giá trị nhân đạo, các nghĩa cử cao đẹp thông qua các hoạt động của Hội; xây dựng và phát triển các mô hình hay, cách làm sáng tạo; giới thiệu, biểu dương gương người tốt, việc thiện để nhân lên ý nghĩa cao đẹp của hoạt động CTĐ. Đồng thời cần xác định đúng trọng tâm, thế mạnh, biện pháp để tập trung chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi phong trào “Người tốt - việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, phong trào “Tết nhân ái”, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, các chương trình trọng điểm “An toàn cho ngư dân nghèo khó khăn”, “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” phù hợp với điều kiện, nhu cầu và yêu cầu thực tế của địa phương.
Tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. Thực hiện chuyển đổi số, công khai và minh bạch các chương trình, các cuộc vận động và hoạt động nhân đạo do Hội CTĐ tổ chức. Phát triển, mở rộng ảnh hưởng của tổ chức Hội CTĐ bằng tính hiệu quả, thiết thực, tính công khai, minh bạch và tính giải trình cao trong mọi hoạt động. Chú trọng lan tỏa hình ảnh và những việc làm tốt đẹp của cán bộ, hội viên các cấp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân (Ảnh: Trần Khiêm).
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Phan Thế Tuấn chúc mừng, biểu dương những nỗ lực, thành tựu to lớn mà tập thể các thế hệ cán bộ lãnh đạo, hội viên, tình nguyện viên các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã đạt được.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện cho Hội CTĐ các cấp thực hiện tốt các hoạt động nhân đạo và phong trào CTĐ.
Nhân dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tặng hoa và bức trướng cho Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang với khẩu hiệu “Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới - Vì sự nghiệp nhân đạo”.
Trung ương Hội CTĐ Việt Nam tặng bằng khen cho 7 cá nhân có đóng góp xuất sắc trong hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng bằng khen cho 15 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nhân đạo, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Bên cạnh đó, Hội CTĐ tỉnh vinh danh 18 tập thể, cá nhân có đóng góp trong hoạt động nhân đạo tại tỉnh Bắc Giang.
Phụng Thiên
Nguồn VHPT : https://vanhoavaphattrien.vn/hoi-chu-thap-do-tinh-bac-giang-ky-niem-40-nam-thanh-lap-a26894.html