Hôm nay trao Quả bóng vàng 2024: Vinh danh Vinicius

Hôm nay trao Quả bóng vàng 2024: Vinh danh Vinicius
28 phút trướcBài gốc
Vinicius Junior chạm tay vào vàng. Paris và sông Seine, nhân vật chính của Thế vận hội Olympic 2024, đang chờ đợi cầu thủ người Brazil bước lên bục số 1 thế giới mùa giải 2023/24.
Thế giới bóng đá từ lâu đã công nhận tiền đạo cánh trái của CLB Real Madrid như một trong những cầu thủ xuất sắc nhất đương đại.
Quả bóng vàng sẽ có chủ nhân hoàn toàn mới. Ảnh: France Football
Bây giờ, France Football nhiều khả năng khẳng định điều đó bằng việc trao cho anh giải thưởng Quả bóng vàng.
Đây là lần đầu tiên France Football kết hợp giải thưởng với UEFA (LĐBĐ châu Âu). Lễ trao giải được tổ chức đêm nay tại Theấtre du Châtelet ở Paris (2h45 ngày 29/10, theo giờ Hà Nội).
Đa số các chuyên gia bóng đá nhận định Vinicius hoàn toàn xứng đáng trở thành ngôi sao chính của buổi dạ tiệc Quả bóng vàng.
Để đạt đến đỉnh cao của bóng đá thế giới không hề dễ dàng chút nào. Vini không ngừng nỗ lực theo đuổi phong cách riêng và trở thành thủ lĩnh Real Madrid.
Mùa trước, cầu thủ xuất thân từ học viện Flamengo là nhân tố chính dẫn dắt Real Madrid đến với cú đúp La Liga và Champions League - sân chơi mà anh ghi bàn trong trận chung kết.
Vinicius được dự đoán giành Quả bóng vàng 2024. Ảnh: Marca
Gần hai thập kỷ qua, sân khấu Ballon d'Or hầu như chỉ dành riêng cho hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.
Chỉ có hai trường hợp chen vào cuộc chiến giữa Messi và Ronaldo: Luka Modric năm 2018, Karim Benzema năm 2022. Họ đều là những người của Real Madrid.
Vinicius có khả năng trở thành cầu thủ Real Madrid tiếp theo nâng cao Quả bóng vàng. Khi ấy, anh cũng trở thành người Brazil đầu tiên được vinh danh kể từ sau Kaka năm 2007.
Mùa trước, Vini tham gia vào 39 trận đấu với Real Madrid, ghi 24 bàn (nhiều nhất đội) và 9 kiến tạo. Ngoài cú đúp danh hiệu kể trên, anh còn có Siêu cúp Tây Ban Nha (Siêu cúp châu Âu thuộc mùa 2024/25).
Mặc dù Vini không thành công với Brazil ở Copa America 2024, nhưng anh nổi bật trong các trận đấu của UEFA, với các bàn thắng vào lưới Man City hay Bayern Munich. Đây được xem là lợi thế lớn.
Đề cử Quả bóng vàng 2024. Ảnh: France Football
Các đối thủ chính của Vinicius có 2 đồng đội ở Real Madrid là Dani Carvajal và Jude Bellingham, cùng với Rodri của Man City - cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024.
Xét về danh hiệu tập thể, Carvajal nổi bật hơn tất cả. Đội phó của Real Madrid ẵm Champions League, La Liga, Siêu cúp Tây Ban Nha và EURO 2024.
Carvajal cũng là một trong những hậu vệ cánh tấn công tốt nhất mùa 2023/24, với 6 bàn và 6 kiến tạo cho Real Madrid, 1 bàn và 3 kiến tạo cùng Tây Ban Nha.
Ở trung tâm Valdebebas, HLV Carlo Ancelotti và các cầu thủ Real Madrid, bao gồm cả Carvajal, tin tưởng Vinicius sẽ được vinh danh.
Tổng hợp đề cử Quả bóng vàng 2024. Nguồn: France Football
Ngọc Huy
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hom-nay-28-10-trao-qua-bong-vang-2024-goi-ten-vinicius-2336338.html