Hơn 135 tỷ đồng thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc nội trú

Hơn 135 tỷ đồng thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh dân tộc nội trú
6 giờ trướcBài gốc
Chiều 10-10, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức cuộc họp thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ đối với học sinh đang học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Kiên Giang.
Trên địa bàn tỉnh Kiên Giang hiện có 6 trường phổ thông dân tộc nội trú, trong đó 1 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông có 12 lớp với tổng số 416 học sinh, 5 trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở có 40 lớp, với tổng số 1.304 học sinh.
Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh Kiên Giang Danh Nhỏ phát biểu tại cuộc họp.
Trường phổ thông dân tộc nội trú được tổ chức và hoạt động theo quy định của điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học. Các trường phổ thông dân tộc nội trú ở tỉnh và huyện thuộc quyền quản lý của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang.
Các trường đã thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật, quy chế tổ chức hoạt động của trường, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, đổi mới phương pháp dạy và học, chất lượng giáo dục ổn định và từng bước nâng lên. Công tác giáo dục văn hóa dân tộc được quan tâm và có nhiều chuyển biển tích cực.
Các chế độ, chính sách được lãnh đạo ngành giáo dục và đào tạo, các đơn vị thực hiện kịp thời, đầy đủ cho học sinh dân tộc như học bổng, chế độ thưởng, trang cấp hiện vật, tiền tàu xe, hỗ trợ học phẩm, sách giáo khoa, hỗ trợ học sinh những ngày Tết Nguyên đán và Tết cổ truyền của dân tộc; chi hoạt động văn thể, các hoạt động vui chơi, giải trí, bảo vệ sức khỏe, tuyển sinh và thi tốt nghiệp... Tổng kinh phí cho giai đoạn 2021-2024 ngân sách nhà nước đã và ước thực hiện 135,908 tỷ đồng.
Qua giám sát, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Kiên Giang kiến nghị Bộ Tài chính phối hợp Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế Thông tư liên tịch số 109/2009/TTLT/BTC-BGDĐT, ngày 29-5-2009 của Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phù hợp tình hình thực tiễn, tạo điều kiện nâng cao chất lượng giáo dục dân tộc thiểu số.
Kiến nghị UBND tỉnh Kiên Giang sớm chỉ đạo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành dân dụng và công nghiệp tỉnh đẩy nhanh tiến tiến độ xây dựng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Trung học cơ sở Hà Tiên; tiếp tục chỉ đạo tăng cường đầu tư cơ sở vật chất cho các trường phổ thông dân tộc nội trú có tổ chức ăn, ở tập trung cho học sinh nội trú...
Tin và ảnh: THU OANH
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/chinh-quyen/hon-135-ty-dong-thuc-hien-che-do-chinh-sach-doi-voi-hoc-sinh-dan-toc-noi-tru-22712.html