Trạm Tấu tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc

Trạm Tấu tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về công tác dân tộc
3 giờ trướcBài gốc
Ban tổ chức Hội thi trao giải nhất cho đội thi xã Hát Lừu
Hội thi thu hút sự tham gia của 60 thí sinh đến từ 12 đội các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Mỗi đội trải qua 4 phần thi: giới thiệu; trắc nghiệm; thi xử lý tình huống; thi tiểu phẩm tuyên truyền, chia sẻ kinh nghiệm bằng hình thức sân khấu hóa.
Ở phần thi tiểu phẩm, nội dung tiểu phẩm gắn liền với công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, chính sách dân tộc tại địa phương; những tình huống cụ thể trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Hội thi nhằm góp phần đưa chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm của địa phương, những cách làm hay, những mô hình hiệu quả trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Các phần thi đã có sự kết hợp phong phú, hài hòa giữa thực tế và sân khấu hóa mang đến các thông điệp về chính sách dân tộc, tình huống pháp luật liên quan thiết thực đến công tác dân tộc trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Hát Lừu, 2 giải nhì cho đội thi xã Tà Xi Láng và Bản Mù; trao 3 giải ba cho các xã Túc Đán, Phình Hồ và Làng Nhì; 6 giải khuyến khích và 4 giải phụ cho các đội đạt giải.
Mạnh Cường
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/13/330156/tram-tau-to-chuc-hoi-thi-tim-hieu-phap-luat-ve-cong-tac-dan-toc.aspx