Hơn 30 quốc gia xác nhận tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan

Hơn 30 quốc gia xác nhận tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Kazan
5 giờ trướcBài gốc
Theo Trợ lý Tổng thống Nga Ushakov, trong hơn 30 quốc gia xác nhận tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS có 24 quốc gia tham dự ở cấp nguyên thủ quốc gia. Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng đã xác nhận sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh BRICS.
Ảnh minh họa: Sputnik
Trợ lý Tổng thống Nga Ushakov cho biết đã có 34 quốc gia thể hiện sự quan tâm đến việc trở thành thành viên đầy đủ hoặc hợp tác dưới nhiều hình thức khác nhau với BRICS. Ông Ushakov nhấn mạnh: “Cánh cửa của BRICS luôn rộng mở đối với các quốc gia có cùng chí hướng, chia sẻ các nguyên tắc và mục tiêu cơ bản của BRICS”.
Với vai trò Chủ tịch BRICS năm 2024, Liên bang Nga tổ chức hơn 200 sự kiện chính trị, kinh tế và xã hội, trong đó sự kiện chính sẽ là Hội nghị thượng đỉnh BRICS với sự tham gia của các nguyên thủ quốc gia. Bên lề Hội nghị thượng đỉnh BRICS, Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến sẽ tổ chức 20 cuộc gặp song phương với các nhà lãnh đạo các nước tham dự hội nghị.
Hội nghị thượng đỉnh BRICS tại Kazan dự kiến sẽ thảo luận về các vấn đề an ninh năng lượng và lương thực, việc sử dụng các loại tiền tệ quốc gia trong giao dịch song phương và đa phương, việc mở rộng thành viên BRICS và các hình thức hợp tác mới, hợp tác nghiên cứu khoa học, đổi mới công nghệ và bảo vệ môi trường nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững, hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân…
Đặng Cường/VOV-Moscow
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/hon-30-quoc-gia-xac-nhan-tham-du-hoi-nghi-thuong-dinh-brics-o-kazan-post1127605.vov