Honda thông báo thu hồi gần 1,7 triệu xe do lỗi hệ thống lái

Honda thông báo thu hồi gần 1,7 triệu xe do lỗi hệ thống lái
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông tin từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), sự cố lỗi hệ thống lái bắt nguồn từ cụm hộp số lái được chế tạo không đúng tiêu chuẩn, dẫn đến tình trạng ma sát bên trong quá mức giữa các bộ phận, khiến việc xoay vô lăng trở nên khó khăn và tăng lực cần thiết để có thể lái xe.
Cụ thể, có tới 1.693.199 xe thuộc các dòng Honda và Acura bị ảnh hưởng, với phần lớn là các mẫu xe nhỏ như Integra, Civic và CR-V. Theo Honda, chỉ khoảng 1% trong tổng số xe bị triệu hồi, tương đương khoảng 17.000 xe, có thể bị lỗi hệ thống lái.
Những mẫu xe Honda và Acura bị triệu hồi do lỗi hệ thống lái
Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người dùng, hãng sẽ thay thế lò xo bánh răng trục vít bên trong hộp số lái bằng một bộ phận mới và bổ sung mỡ bôi trơn để giảm ma sát cho tất cả các xe nằm trong diện thu hồi. Mọi chi phí sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý ủy quyền của Honda.
Dấu hiệu nhận biết sự cố này là cảm giác vô lăng “dính” tạm thời khi xoay, làm giảm khả năng điều khiển của người lái. Những chủ xe đã tự bỏ tiền sửa chữa trước đó sẽ được hoàn lại chi phí.
Honda đã bắt đầu nhận các khiếu nại liên quan đến vấn đề này từ tháng 9/2021 và đến nay đã có tới 10.328 trường hợp bảo hành liên quan.
Xe Honda CR-V
NHTSA cũng ghi nhận 13 báo cáo tai nạn do lỗi hệ thống lái, trong đó có 11 trường hợp người lái không thể lấy lại quyền kiểm soát kịp thời khiến xe bị lệch khỏi đường. Tuy nhiên, may mắn là không có thương vong nào được ghi nhận.
Nếu bạn nghi ngờ xe của mình thuộc diện thu hồi, có thể truy cập trang web của NHTSA, nhập số VIN để kiểm tra và đảm bảo an toàn.
Nguyễn Kim Nhâm
Nguồn Cartimes : http://cartimes.tapchicongthuong.vn/honda-thong-bao-thu-hoi-gan-1-7-trieu-xe-do-loi-he-thong-lai-16241.htm