Xe điện của Honda sẽ có tiếng ồn, độ rung như xe xăng

Xe điện của Honda sẽ có tiếng ồn, độ rung như xe xăng
8 giờ trướcBài gốc
Honda đang nỗ lực để cho ra mắt một dòng xe điện hoàn toàn mới, được gọi là 0 Series. Hãng xe tới từ Nhật Bản đã tiết lộ một số công nghệ trên chiếc xe điện (EV) sắp ra mắt, bao gồm khả năng khiến chiếc EV của họ phát ra âm thanh và cảm giác như siêu xe NSX .
Honda cho biết vỏ pin được sử dụng trong dòng xe điện 0 series sẽ mỏng hơn 6% so với các đối thủ cạnh tranh. Thiết kế tiết kiệm không gian của vỏ nhôm là kết quả của quá trình đúc khuôn lớn.
Honda đã giới thiệu một loạt các phần mềm phát triển cho các mẫu xe điện sắp ra mắt của mình và có kế hoạch phát triển kiến trúc hệ điều hành riêng có thể nâng cấp thông qua các bản cập nhật qua mạng.
Xe điện tương lai của Honda có tiếng ồn và rung động cơ giả. Ảnh: Caranddriver.
Các mẫu xe điện Honda trong tương lai sẽ được trang bị một bộ hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến và dòng 0 Series sẽ có khả năng lái xe "không cần nhìn" cấp độ 3 nhờ một loạt camera, radar, sonar và cảm biến lidar.
Trí tuệ nhân tạo sẽ học hỏi từ hành vi của người lái xe để dự đoán và tránh rủi ro chính xác hơn. Honda cho biết họ đặt mục tiêu trở thành công ty đầu tiên trên thế giới mở rộng ứng dụng các chức năng không cần nhìn vào mọi tình huống lái xe.
Honda cũng hướng đến việc truyền sự thú vị vào xe điện của mình bằng cách mô phỏng các loại xe chạy bằng xăng thông qua âm thanh và độ rung.
Người lái có thể chọn mô phỏng tiếng động cơ và rung theo mẫu xe mình thích trên chiếc xe điện 0 Series.
Mỗi lựa chọn đều tạo ra một tiếng động cơ độc đáo, khá thực tế khi nhấn ga, rung ghế lái và thay đổi màn hình hiển thị cụm đồng hồ kỹ thuật số để bắt chước cụm đồng hồ của xe đó.
Các phát triển phần mềm khác tập trung nhiều hơn vào tính thực tế. Trợ lý giọng nói của Honda sẽ được cải thiện bằng thuật toán dự đoán hành vi để hiểu rõ hơn ý định của người dùng. Thông tin giải trí cũng sẽ học cách đưa ra gợi ý dựa trên môi trường xung quanh và hành vi quan sát được.
Mạnh Hưng
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/xe-dien-cua-honda-se-co-tieng-on-do-rung-nhu-xe-xang-192241011132854343.htm