Họp Ban Chỉ đạo sáp nhập thôn chưa đạt chuẩn trên địa bàn huyện Ba Bể

Họp Ban Chỉ đạo sáp nhập thôn chưa đạt chuẩn trên địa bàn huyện Ba Bể
3 giờ trướcBài gốc
Ông Dương Ngọc Thuyết, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phát biểu kết luận hội nghị.
Theo thống kê, hiện nay trên địa bàn huyện Ba Bể có tổng số 179 thôn, tiểu khu. Trong đó chỉ có 03 thôn đạt chuẩn so với quy định; 176 thôn, tiểu khu chưa đạt chuẩn. Trong tổng số 176 thôn, tiểu khu chưa đạt chuẩn có 58 thôn, tiểu khu đạt từ 50% chuẩn đến dưới 100% chuẩn, trong đó có 04 thôn thuộc diện khuyến khích sáp nhập và dự kiến sáp nhập. Số thôn, tiểu khu chưa đạt 50% chuẩn có 118 thôn, tiểu khu (114 thôn, 04 tiểu khu).
Hội nghị đã thống nhất các nội dung để triển khai thực hiện trong thời gian tới.
Các thôn, tiểu khu thuộc diện sáp nhập nhưng có yếu tố đặc thù không đưa vào diện sáp nhập có 50 thôn. Huyện Ba Bể đưa ra phương án thực hiện sáp nhập 72 thôn, tiểu khu để thành lập 34 thôn, tiểu khu tại 14 xã, thị trấn và dự kiến tên thôn, tiểu khu sau khi sáp nhập.
Tại cuộc họp các đại biểu dành nhiều thời gian thảo luận về những khó khăn, vướng mắc và đưa ra những đề xuất giải pháp về việc thực hiện sắp xếp, sáp nhập, đổi tên thôn, tiểu khu trên địa bàn.
Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Dương Ngọc Thuyết, Bí thư Huyện ủy đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo, bộ phận chuyên môn phối hợp với MTTQ và tổ chức chính trị - xã hội các cấp tham mưu xây dựng và thực hiện tốt Đề án sắp xếp, sáp nhập, đổi tên thôn, tiểu khu trên địa bàn quản lý, tuyên truyền để người dân hiểu, đồng thuận. Quá trình thực hiện bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ và Nhân dân./.
Đình Văn
Nguồn Bắc Kạn : https://baobackan.vn/hop-ban-chi-dao-sap-nhap-thon-chua-dat-chuan-tren-dia-ban-huyen-ba-be-post66488.html