Họp mặt kỷ niệm lần thứ 34 Ngày thống nhất nước Đức

Họp mặt kỷ niệm lần thứ 34 Ngày thống nhất nước Đức
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Đức TPHCM chúc mừng những thành tựu kinh tế-xã hội mà nước Đức đã đạt được trong hơn 3 thập kỷ vừa qua; chúc mừng nước Đức luôn giữ được vai trò dẫn đầu trong Liên minh châu Âu (EU).
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Đức TPHCM Nguyễn Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: THỤY VŨ
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Hội hữu nghị Việt Nam - Đức TPHCM không ngừng nỗ lực hợp tác với Tổng Lãnh sự quán Đức tại TPHCM, các đối tác Đức trong thiết lập các mối liên hệ, tư vấn quản lý, chuyển giao công nghệ cũng như các dự án từ thiện như một cam kết xã hội cho cộng đồng, cho sự phát triển của xã hội, đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị và hiểu biết giữa nhân dân hai nước.
Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM Josefine Wallat phát biểu tại buổi họp mặt. Ảnh: THỤY VŨ
Bà Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Đức tại TPHCM chia sẻ ý nghĩa lịch sử của ngày thống nhất đất nước Đức cách đây 34 năm, mở đầu cho một giai đoạn phát triển ấn tượng của nước Đức thống nhất.
Ngoài ra, theo bà Josefine Wallat, cơ hội học tập trong lĩnh vực giáo dục và đặc biệt là đào tạo nghề tại Đức đang thu hút sự quan tâm lớn của giới trẻ Việt Nam. Các sinh viên Việt Nam đến Đức, không chỉ có cơ hội tham gia vào hệ thống kép đã tạo nên sự nổi bật của nước Đức trong nhiều thập kỷ mà sau khi hoàn thành khóa đào tạo, còn có cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và đa văn hóa.
Đức hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong EU, với kim ngạch thương mại trong năm 2023 đạt trên 11 tỷ USD và trong 8 tháng năm 2024 đạt trên 8 tỷ USD.
THỤY VŨ
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/hop-mat-ky-niem-lan-thu-34-ngay-thong-nhat-nuoc-duc-post761563.html