HTX liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững

HTX liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững
4 giờ trướcBài gốc
Dự án HTX liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững, do Quỹ Thiện Tâm triển khai và chính thức đi vào hoạt động từ năm 2022, với 3 mô hình mẫu đã được triển khai thí điểm đầu tiên tại tỉnh Thái Nguyên và Sơn La và được nhân rộng lên 20 mô hình năm 2023. Sau 2 năm triển khai, được các cơ quan Trung ương, sở, ban, ngành các tỉnh và các HTX, nhân dân đánh giá cao về tính sáng tạo và đột phá trong cách thức giúp người dân thoát nghèo bền vững.
Đại diện các HTX nhận tiền hỗ trợ của Dự án HTX liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững.
Năm 2024, dự án tiếp tục triển khai tại 20 HTX của các tỉnh vùng núi phía Bắc, tỉnh Thái Bình và các thành phố Hà Nội, Hải Phòng. Mỗi HTX được Quỹ Thiện tâm hỗ trợ 1 tỷ đồng để triển khai Dự án liên kết với hộ nông dân để phát triển kinh tế và thoát nghèo bền vững. Riêng tỉnh Sơn La có 4 HTX tham gia dự án được hỗ trợ.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Trong 3 ngày (từ 2-4/10), 60 học viên là cán bộ khuyến nông, nông nghiệp và đại diện các HTX của các tỉnh, thành phố tham gia dự án, được các chuyên gia Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Trung tâm Kiểm nghiệm kiểm chứng và Dịch vụ chất lượng; giảng viên Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên, Trường Cán bộ quản lý NN&PTNT truyền đạt về lập và phân tích kế hoạch sản xuất kinh doanh; nhận diện thương hiệu; quản lý hợp tác xã, tài chính, kế toán; quản lý dịch hại trên vườn cây có múi; kỹ thuật canh tác cây cam, bưởi theo hướng VietGAP và sổ tay kỹ thuật cây ăn quả... Ngoài ra, các học viên còn được đi tham quan một số mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Sơn La.
Lớp tập huấn, giúp cán bộ khuyến nông, nông nghiệp và các HTX tham gia dự án nâng cao năng lực quản lý, điều hành và tiếp cận với những tiến bộ khoa học và công nghệ hiện đại trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp bền vững.
Tuấn Hiển, Ngọc Khiệm (CTV)
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/nong-nghiep/htx-lien-ket-voi-ho-nong-dan-de-phat-trien-kinh-te-va-thoat-ngheo-ben-vung-DsMYFHkNR.html