Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi và Tháng hành động quốc gia vì người cao tuổi năm 2024

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi và Tháng hành động quốc gia vì người cao tuổi năm 2024
19 phút trướcBài gốc
Các đại biểu dự hội nghị.
Dự hội nghị có lãnh đạo Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh; Hội Chữ thập đỏ tỉnh; Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh; Công ty Cổ phần Đầu tư sức khỏe cộng đồng; chính quyền và đại diện hội viên Hội Người cao tuổi xã Quảng Lạc.
Diễn văn do Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh trình bày tại hội nghị nêu rõ: Ngày 25/4/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 544/QĐ-TTg lấy tháng 10 hàng năm là "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam". Tháng hành động năm 2024 có chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi". Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam kêu gọi người cao tuổi cả nước tiếp tục phát huy vai trò "Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc", đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới do Đảng ta lãnh đạo.
Do đó, hưởng ứng Ngày Quốc tế Người cao tuổi và Tháng hành động quốc gia vì người cao tuổi năm 2024 nhằm tuyên truyền, nâng cao hơn nữa trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, gia đình, xã hội và người cao tuổi quan tâm, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khẳng định việc quan tâm làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi là giá trị đạo đức, là đạo lý truyền thống, là sức mạnh văn hóa của dân tộc.
Tại hội nghị, đại diện Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh đã thông tin về kết quả công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi và Chương trình phối hợp trong hoạt động chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh Ninh Bình trong những năm qua; công bố văn bản thỏa thuận lựa chọn xã điểm về triển khai hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giữa Chi cục Dân số - KHHGĐ và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh.
Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh tặng quà cho đại biểu người cao tuổi trên địa bàn xã Quảng Lạc
Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Công ty Cổ phần Đầu tư sức khỏe cộng đồng (thuộc Đề án 818, Bộ Y tế), Hội Người cao tuổi tỉnh, Chi cục Dân số-KHHGĐ và UBND xã Quảng Lạc đã tặng hơn 100 suất quà cho hội viên người cao tuổi xã Quảng Lạc.
Lý Nhân-Minh Quang
Nguồn Ninh Bình : https://baoninhbinh.org.vn/huong-ung-ngay-quoc-te-nguoi-cao-tuoi-va-thang-hanh-dong/d20241001103032372.htm