Thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh

Thành lập Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh
2 giờ trướcBài gốc
Ông Vương Quốc Thới- Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tây Ninh phát biểu tại đại hội.
Tham dự đại hội có ông Huỳnh Thành Lập- Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban đại diện Hội người cao tuổi Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh và 120 đại biểu đại diện cho người cao tuổi (NCT) trên địa bàn tỉnh.
Ngày 3.6.2024 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1048/QĐ-UBND cho phép thành lập Hội NCT tỉnh Tây Ninh. Theo đó, Hội NCT Tây Ninh là tổ chức xã hội, hoạt động theo điều lệ Hội NCT Việt Nam, tuân thủ các quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của UBND tỉnh, hướng dẫn của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và các ngành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội theo quy định. Hội có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng, tự bảo đảm kinh phí, trụ sở và phương tiện hoạt động.
Sau khi thành lập, Hội NCT tỉnh tiếp tục thực hiện các chương trình, nhiệm vụ của Ban đại diện Hội NCT tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Trong đó, 3 nhiệm vụ trọng tâm là: Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả chăm sóc NCT; phát huy mạnh mẽ vai trò NCT tham gia xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Và 3 chương trình công tác gồm: Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT cô đơn không nơi nương tựa; NCT tích cực phối hợp tham gia bảo vệ biên giới, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; NCT xây dựng gia đình văn hóa, gia đình kiểu mẫu.
Trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu: tập hợp từ 90% NCT vào tổ chức hội; 100% cán bộ hội cấp tỉnh, huyện và cán bộ hội cấp xã được tập huấn; 100% NCT đủ tuổi theo quy định được chúc thọ, mừng thọ, được hưởng các chính sách bảo trợ xã hội, có thẻ BHYT; trên 95% xã, phường, thị trấn có Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT; trên 90% Hội NCT cơ sở có các loại hình CLB; 100% xã, phường, thị trấn có CLB Liên thế hệ tự giúp nhau.
Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, Hội NCT tỉnh đề ra các phương hướng. Trong đó, tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, toàn diện, nâng cao chất lượng công tác, phát triển hội viên; hướng hoạt động của hội về cơ sở, lấy chi hội, tổ chức hội làm trung tâm; đẩy mạnh xã hội hóa, đa dạng nội dung, phương thức, loại hình chăm sóc NCT; phát huy vai trò nòng cốt của Hội trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng NCT, phấn đấu để NCT được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội;
Triển khai, phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết đại hội XII nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ tỉnh Tây Ninh, gắn với các nhiệm vụ cụ thể của Hội; tiếp tục nâng cao hiệu quả phong trào thi đua “Tuổi cao- Gương sáng”, phát huy tốt kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của NCT; bảo vệ, chăm sóc NCT- nhất là NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT cô đơn, không nơi nương tựa...
Tại đại hội, các đại biểu đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ 2021-2026 với 17 thành viên; bầu Ban thường vụ với 5 thành viên. Ông Vương Quốc Thới, Trưởng Ban đại diện Hội NCT tỉnh được bầu làm Chủ tịch Hội.
Ban Chấp hành Hội NCT tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2021-2026 ra mắt đại hội.
Phát biểu tại đại hội, ông Huỳnh Thành Lập- Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam ghi nhận kết quả thực hiện công tác chăm lo, phát huy vai trò NCT trên địa bàn tỉnh Tây Ninh thời gian qua; đồng thời đề nghị, trong thời gian tới, Hội NCT các cấp trong tỉnh tiếp tục triển khai chính sách đối với NCT; tuyên truyền tư tưởng chính trị đối với NCT để NCT trở thành điểm tựa vững chắc trong phát triển gia đình, xã hội;
Đổi mới để nâng cao hơn nữa chất lượng, nội dung hoạt động của Hội NCT, phát huy vai trò NCT trong thời kỳ mới; đẩy mạnh công tác bảo vệ chăm sóc, phát huy vai trò NCT để NCT sống vui khỏe, đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội.
Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ quan tâm, tạo điều kiện để NCT phát huy vai trò nêu gương sáng, tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương.
Ngô Tuyết
Nguồn Tây Ninh : https://baotayninh.vn/thanh-lap-hoi-nguoi-cao-tuoi-tinh-tay-ninh-a179497.html