Huyện Cao Lãnh đẩy mạnh các dự án trọng điểm tạo sức bật mới cho nền kinh tế

Huyện Cao Lãnh đẩy mạnh các dự án trọng điểm tạo sức bật mới cho nền kinh tế
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 16/10, Đoàn công tác Tỉnh ủy Đồng Tháp do đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn; ông Nguyễn Phước Thiện - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh đến làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lãnh về tình hình triển khai một số dự án trên địa bàn huyện Cao Lãnh.
Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong phát biểu tại buổi làm việc với huyện Cao Lãnh
Tại buổi làm việc, huyện Cao Lãnh báo cáo tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn huyện. Theo đó, hiện nay, huyện Cao Lãnh có 5 dự án, đề án đang triển khai đầu tư gồm: Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong Rừng tràm Gáo Giồng (Đề án Phát triển du lịch sinh thái Gáo Giồng); Dự án Bảo tồn tre xã Gáo Giồng (Bản đồ Tre Việt Nam); Dự án điểm du lịch “Làng hoa ven sông” xã Bình Thạnh; Quy hoạch chi tiết xây dựng khu tái định cư và nhà ở công nhân xã Bình Hàng Trung, huyện Cao Lãnh; Dự án mở rộng Chợ đầu mối trái cây tỉnh Đồng Tháp. Theo đó, huyện đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ địa phương tiếp cận nguồn vốn vay để triển khai một số dự án; các sở ngành hướng dẫn địa phương hoàn thiện hồ sơ thủ tục để thực hiện đúng quy định.
Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện biểu dương những nỗ lực của huyện Cao Lãnh trong triển khai các dự án, trong đó có Dự án mở rộng Chợ đầu mối trái cây. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện cho rằng, dự án này sẽ tạo ra bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, để khai thác hiệu quả dự án, huyện Cao Lãnh cần đặc biệt chú trọng đến công tác quy hoạch. Đồng thời có thể tách bạch dự án tổng thể thành các dự án thành phần phù hợp với nhu cầu của nhà đầu tư và phải đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung của huyện. Đối với Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí trong Rừng tràm Gáo Giồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện yêu cầu ngành nông nghiệp tỉnh sớm có hướng dẫn cho huyện Cao Lãnh về các quy định khi khai thác dịch vụ dưới tán rừng để địa phương thực hiện đúng quy định.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phước Thiện phát biểu tại buổi làm việc
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong khẳng định tầm quan trọng của các dự án trọng điểm đối với sự phát triển của huyện Cao Lãnh. Bí Thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong nhấn mạnh, với vị trí địa lý thuận lợi và hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, huyện Cao Lãnh có cơ hội lớn để thu hút đầu tư và phát triển kinh tế. Tuy nhiên, để biến tiềm năng thành động lực giúp nền kinh tế bứt phá, huyện Cao Lãnh cần có chiến lược phát triển rõ ràng, tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn địa phương đang có lợi thế như: du lịch và nông nghiệp… Để đẩy nhanh tiến độ các dự án hiện hành, huyện Cao Lãnh cần cải thiện môi trường đầu tư và phối hợp chặt chẽ hơn với các cấp, các ngành, theo sát tiến độ từng dự án. Bí thư Tỉnh ủy Lê Quốc Phong yêu cầu UBND tỉnh, các ngành cần theo sát và có những hỗ trợ kịp thời cho huyện Cao Lãnh trong việc triển khai các dự án.
Mỹ Lý
Nguồn Đồng Tháp : https://baodongthap.vn/kinh-te/huyen-cao-lanh-day-manh-cac-du-an-trong-diem-tao-suc-bat-moi-cho-nen-kinh-te-126326.aspx