IDF không kích biên giới Lebanon – Syria, phá cứ điểm quan trọng của Hezbollah

IDF không kích biên giới Lebanon – Syria, phá cứ điểm quan trọng của Hezbollah
2 giờ trướcBài gốc
Video: IDF
Thời báo Israel dẫn thông cáo từ IDF viết, nhóm vũ trang Hezbollah đang sử dụng cửa khẩu biên giới Jusiyah nối với Syria “để vận chuyển vũ khí từ nước ngoài vào Lebanon”.
“Cửa khẩu Jusiyah, nằm ở phía bắc thung lũng Beqaa gần thị trấn Qaa của Lebanon, đã được Hezbollah sử dụng để vận chuyển vũ khí. Những loại vũ khí đó sẽ được sử dụng cho các hoạt động thù địch chống lại đất nước và người dân Israel… Lực lượng phụ trách việc vận chuyển vũ khí là đơn vị 4400 của Hezbollah”, thông cáo IDF viết.
Máy bay IDF ném bom cửa khẩu Jusiyah ở biên giới Lebanon – Syria. Ảnh: IDF
IDF sau đó đã công bố đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích nước này ném bom vào cơ sở hạ tầng ở cửa khẩu Jusiyah.
Israel phá loạt cứ điểm quan trọng của Hezbollah
Quân đội Israel cho hay, Lữ đoàn bộ binh Carmeli tham gia chiến dịch trên bộ ở miền nam Lebanon hôm nay (25/10) đã phá hủy 2 đường hầm quan trọng của nhóm vũ trang Hezbollah. Một đường hầm được sử dụng như trung tâm chỉ huy dưới lòng đất “nằm sâu vài chục mét dưới một ngôi làng ở Lebanon, và binh sĩ Israel đã đụng độ vài tay súng Hezbollah tại đó”.
“Trong khi đó, đường hầm còn lại của Hezbollah được dùng làm kho vũ khí cho lực lượng đặc nhiệm Radwan thực thi kế hoạch xâm nhập vào Israel. Công binh Israel đã cho nổ cả hai đường hầm này”, thông cáo từ quân đội Israel viết.
Công binh Israel kích nổ một đường hầm của Hezbollah. Ảnh: IDF/ Thời báo Israel
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/idf-khong-kich-bien-gioi-lebanon-syria-pha-cu-diem-quan-trong-cua-hezbollah-2335618.html