IDF yêu cầu 27 làng Lebanon sơ tán, Hezbollah nói lính Israel chưa vào Lebanon

IDF yêu cầu 27 làng Lebanon sơ tán, Hezbollah nói lính Israel chưa vào Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Trong thông điệp đăng tải bằng tiếng Ảrập trên mạng xã hội X hôm nay (1/10), phát ngôn viên IDF Avichay Adraee viết: "Các bạn phải ngay lập tức di tản đến phía bắc sông Al-Awali. Hãy tự cứu mạng mình và sơ tán khỏi nhà ngay lập tức".
Đoạn video do IDF công bố về sư đoàn 98 của Israel chuẩn bị tham gia chiến dịch tấn công trên bộ vào Lebanon ngày 1/10. Nguồn: News9
Theo hãng tin CNN, sông Al-Awali cách một số ngôi làng ở miền nam Lebanon khoảng 48km về phía bắc. Yêu cầu sơ tán được phát đi sau khi quân đội Israel xúc tiến “một chiến dịch tấn công trên bộ có giới hạn” và “các cuộc đột kích cục bộ” nhắm vào các mục tiêu thuộc nhóm vũ trang Hezbollah ở miền nam nước láng giềng.
3 nguồn thạo tin trước đó cho biết, IDF vẫn chưa thực hiện chiến dịch tấn công toàn diện sang bên kia biên giới.
"Bất kỳ ai ở gần các thành viên Hezbollah, các cơ sở hay trang thiết bị chiến đấu của chúng đều đang đặt tính mạng của mình vào vòng nguy hiểm. Bất kỳ ngôi nhà nào được Hezbollah sử dụng cho mục đích quân sự đều có thể bị nhắm mục tiêu", ông Adraee cảnh báo. Trong một thông điệp trước đó, phát ngôn viên IDF khuyến nghị người dân không di chuyển bằng xe cộ ở khu vực phía bắc sông Litani hướng về miền nam Lebanon.
Cùng ngày, hãng thông tấn Al Jazeera trích dẫn thông cáo của Hezbollah trên các kênh truyền thông xã hội, bác bỏ những thông tin cho rằng binh lính Israel đã tiến vào miền nam Lebanon.
Theo phát ngôn viên Hezbollah Mohamed Afif, các tay súng thuộc nhóm chiến binh có liên kết với Iran này vẫn chưa đụng độ trực tiếp với lực lượng Israel trên bộ. Người này lưu ý, Hezbollah đã sẵn sàng cho một “cuộc đối đầu trực tiếp nếu kẻ thù dám xâm nhập vào lãnh thổ Lebanon”.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/idf-yeu-cau-27-lang-lebanon-so-tan-hezbollah-noi-linh-israel-chua-vao-lebanon-2327853.html