Indonesia yêu cầu ExxonMobil điều gì?

Indonesia yêu cầu ExxonMobil điều gì?
6 giờ trướcBài gốc
Ảnh: OP
Bahlil Lahadalia, Bộ trưởng Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia, cho biết quốc gia Đông Nam Á đã yêu cầu tập ExxonMobil nâng sản lượng dầu thô tại nước này lên 150.000 thùng/ngày vào năm 2026, tăng từ mức 125.000 thùng/ngày.
Lahadalia, người đã đến thăm Lô Cepu ở Đông Java – dự án thượng nguồn hàng đầu của Exxon – đã kêu gọi ông lớn năng lượng Mỹ tăng sản lượng để giúp nước này giảm thâm hụt ngân sách và phụ thuộc vào nhập khẩu. Lahadalia cho biết trong một tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Năng lượng: "Sản lượng dầu hiện tại của Indonesia là khoảng 577.000 thùng/ngày, trong đó Lô Cepu đóng góp khoảng 144.000 thùng/ngày, khiến lô này trở thành một trong những mỏ lớn nhất quốc gia".
Cụ thể, quan chức Indonesia đã yêu cầu Carole Gall, Chủ tịch ExxonMobil tại Indonesia, tăng mục tiêu khai thác từ 125.000 thùng/ngày lên 150.000 thùng/ngày vào năm 2026.
Bộ trưởng Lahadalia cho biết: "Trong khi Exxon hiện đang nhắm mục tiêu 125.000 thùng/ngày vào năm 2026, tôi chắc chắn rằng nó có thể đạt 150.000 thùng/ngày vào năm 2026 nhờ vào hệ thống quản lý, đạo đức làm việc và sự sáng tạo của Exxon".
Lahadalia nói thêm rằng mức tăng này sẽ có tác động lớn đến doanh thu và dự trữ ngoại hối của Indonesia. Vị Bộ trưởng này lưu ý: "Đất nước của chúng tôi cần sự hỗ trợ từ các công ty có kinh nghiệm để tăng sản lượng".
Được biết, Exxon đang nỗ lực thúc đẩy khai thác tại Lô Cepu với dự án lấp đầy tại mỏ Banyu Urip.
ExxonMobil đã ký Hợp đồng chia sẻ sản phẩm (PSC) đối với Lô Cepu vào năm 2005 thông qua ExxonMobil Cepu Limited (EMCL). Hợp đồng được ký kết với PT Pertamina EP Cepu và bốn công ty địa phương.
EMCL đóng vai trò là nhà điều hành Lô Cepu ở Đông Java. Exxon cho biết, cùng với sự hỗ trợ của các đối tác và Chính phủ, chi nhánh của ExxonMobil sẽ giúp tăng cường an ninh năng lượng của Indonesia bằng cách đóng góp khoảng 25% sản lượng dầu thô quốc gia.
Dự án Banyu Urip là dự án phát triển đầu tiên trong khu vực hợp đồng của Lô Cepu.
Bình An
OP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/indonesia-yeu-cau-exxonmobil-dieu-gi-718344.html