Hoa Kỳ mua 6 triệu thùng dầu cho Kho dự trữ Dầu mỏ chiến lược

Hoa Kỳ mua 6 triệu thùng dầu cho Kho dự trữ Dầu mỏ chiến lược
6 giờ trướcBài gốc
Trung tâm dầu mỏ Cushing, ở Cushing, Oklahoma. Ảnh Reuters
Hoạt động mua này là một phần trong nỗ lực bổ sung kho dự trữ sau khi Tổng thống Joe Biden ra lệnh bán lượng dự trữ lớn nhất từ trước đến nay vào năm 2022 là 180 triệu thùng, nhằm kiểm soát giá nhiên liệu sau cuộc xung đột ở Ukraine.
Hoa Kỳ đã mua 3,5 triệu thùng từ Exxon Mobil, 2 triệu thùng từ Shell Trading Company và 500.000 thùng từ Macquarie Commodities Trading US, với tổng chi phí hơn 411 triệu đô la, Bộ này cho biết.
Dầu thô chua, hay dầu mà nhiều nhà máy lọc dầu của Hoa Kỳ đang chế biến, sẽ được giao với tốc độ 1,5 triệu thùng mỗi tháng từ tháng 2 đến tháng 5 năm sau đến địa điểm Bayou Choctaw ở Louisiana.
Sau đó, Bộ Năng lượng chỉ còn đủ tiền trong quỹ để mua thêm khoảng 2 triệu thùng nữa với giá khoảng 75 đô la một thùng. Để tiếp tục lấp đầy SPR sau đó, Bộ này phải yêu cầu Quốc hội cấp thêm tiền hoặc thuyết phục Quốc hội hủy bỏ các đợt bán sắp tới do Quốc hội chỉ định.
Gần hai năm trước, Bộ này đã làm việc với Quốc hội để giúp bổ sung SPR bằng cách hủy bỏ việc bán 140 triệu thùng đã được yêu cầu đến năm 2027 nhằm gây quỹ cho các chương trình của Chính phủ.
Yến Anh
Reuters
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/hoa-ky-mua-6-trieu-thung-dau-cho-kho-du-tru-dau-mo-chien-luoc-718355.html