TotalEnergies chuẩn bị đầu tư 10 tỷ USD tại Suriname

TotalEnergies chuẩn bị đầu tư 10 tỷ USD tại Suriname
4 giờ trướcBài gốc
Ảnh: OP
Đầu tháng này, TotalEnergies đã công bố khởi động các nghiên cứu phát triển cho dự án tại Lô 58, ngoài khơi Suriname, nơi công ty là nhà điều hành với 50% cổ phần, cùng với Tập đoàn APA.
Quá trình đánh giá phát hiện dầu Sapakara South và Krabdagu ở Lô 58 được kết thúc vào tháng 8 năm 2023, khi TotalEnergies tiến hành kiểm tra ba giếng và xác nhận tổng tài nguyên có thể khai thác gần 700 triệu thùng cho hai mỏ.
"Những trữ lượng này, nằm ở độ sâu nước từ 100 đến 1.000 m, sẽ được khai thác thông qua hệ thống giếng ngầm được kết nối với FPSO nằm cách bờ biển Suriname 150 km, với công suất khai thác 200.000 thùng mỗi ngày", TotalEnergies cho biết trong thông cáo báo chí ngày 13/9, đồng thời nói thêm rằng dự kiến sẽ có vốn FDI vào cuối năm nay, với dòng dầu đầu tiên dự kiến vào năm 2028.
Được biết, dự án kể trên cũng là dự án khai thác dầu khí đầu tiên của Suriname, chính thức đưa nước này lên bản đồ khai thác dầu khí ngoài khơi.
Reuters dẫn các nguồn giấu tên am hiểu về dự án cho rằng, FID cho dự án trị giá khoảng 10 tỷ USD sẽ được công bố trong ngày 1/10, mặc dù tuần trước, Giám đốc điều hành của công ty nhà nước Suriname cho hay, FID sẽ có vào đầu năm mới.
Tuần trước, người đứng đầu Staatsolie do nhà nước Suriname điều hành cho biết "nhiều khả năng" công ty sẽ huy động được số tiền cần thiết để mua 20% cổ phần của dự án, Reuters đưa tin.
Suriname, hiện đang bơm khoảng 16.000 thùng dầu mỗi ngày. Quốc gia này hiện hy vọng vùng lãnh hải của mình có nguồn tài nguyên hydrocarbon đủ lớn để hỗ trợ sự bùng nổ ngành dầu mỏ. Điều này sẽ không chỉ giải quyết cuộc khủng hoảng kinh tế của Suriname mà còn giúp đất nước nhỏ bé có dưới 700.000 dân này thoát khỏi đói nghèo.
Bình An
OP
Nguồn PetroTimes : https://nangluongquocte.petrotimes.vn/totalenergies-chuan-bi-dau-tu-10-ty-usd-tai-suriname-718346.html