Iran bác bỏ cáo buộc của Israel về vụ tấn công vào nhà riêng ông Netanyahu

Iran bác bỏ cáo buộc của Israel về vụ tấn công vào nhà riêng ông Netanyahu
8 giờ trướcBài gốc
Ngày 19/10, Phái đoàn thường trực của Iran tại LHQ đã bác bỏ mạnh mẽ cáo buộc của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, nói, các đặc vụ của Tehran đã thực hiện vụ tấn công bằng máy bay không người lái (drone) vào nhà riêng của ông này.
“Chúng tôi đã trả đũa chế độ Israel và vụ việc được đề cập này được thực hiện bởi lực lượng Hezbollah ở Lebanon.”, Phái bộ Iran cho biết, ám chỉ việc trả đũa các vụ ám sát của Israel nhắm vào thủ lĩnh các nhóm kháng chiến đồng minh của Tehran trong khu vực và 1 chỉ huy quân sự cấp cao của Iran, đã hoàn tất bằng vụ tấn công tên lửa vào các mục tiêu quân sự và an ninh của Tel Aviv ngày 1/10.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Esmail Baghaei. Ảnh: IRNA.
Trước đó, các phương tiện truyền thông Israel cho biết, vào sáng ngày 19/10, 3 chiếc drone phóng đi từ Lebanon đã nhắm vào tư dinh của ông Netanyahu.
Clip được cho ghi lại khoảnh khắc drone lao xuống nhà riêng ông Netanyahu/ @GlobalSpotlite.
Hai chiếc trong số này đã bị bắn hạ ở Rosh Hanikra và Nahariya, chiếc thứ ba đã vượt qua quãng đường 70km, lao xuống nhà riêng của Thủ tướng Israel ở thị trấn ven biển Caesarea, phía bắc Tel Aviv, nơi nổi tiếng với những biệt thự cao cấp và những di tích La Mã.
Tin nói, khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công có thể nhìn thấy từ xa. Tuy vậy, hệ thống báo động đã không kích hoạt khi drone tiếp cận mục tiêu và vụ nổ xảy ra.
Hình ảnh được cho là nhà riêng ông Netanyahu/@GlobalSpotlite
“Đây là lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu cuộc chiến, một mục tiêu liên quan trực tiếp tới ông Netanyahu bị tấn công.”, tờ Axios nói, trong khi một số thông tin khác cho biết ngôi nhà bị hư hại nhẹ.
Trực thăng Israel được cho đang truy đuổi drone phóng từ Labanon/@Elite_OpsX.
Sau khi xác nhận nhà mình là mục tiêu của cuộc tấn công bằng drone, trong một tuyên bố cùng ngày, ông Netanyahu cáo buộc “các đặc vụ Iran” đã cố gắng ám sát ông và vợ và hành động này đã “phạm phải một sai lầm nghiêm trọng”.
Nhiều quan chức cấp cao trong chính phủ Israel lập tức lên tiếng về vụ việc, tuyên bố Iran phải chịu trách nhiệm về vụ tấn công và sẽ phải.. “trả giá”.
Lực lượng an ninh Israel phản ứng với vụ nhà riêng ông Netanyahu bị tấn công. Ảnh: AFP.
Phản ứng trước cáo buộc của ông Netanyahu, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Esmail Baghaei nói, Israel có “lịch sử” phát tán những thông tin dối trá và bóp méo sự thật.
Lực lượng khẩn cấp Israel phản ứng sau vụ tấn công / @samifarhat39.
Truyền thông Iran nói, trước đó ngày 18/10, phong trào kháng chiến Hezbollah ở Lebanon tuyên bố sẽ phát động một giai đoạn mới chống Israel để đáp trả các cuộc không kích và tấn công trên bộ của nước này vào Lebanon.
Văn Phong (theo IRNA, Timesofisrael)
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/quoc-te/tin-tuc/iran-bac-bo-cao-buoc-cua-israel-ve-vu-tan-cong-vao-nha-rieng-ong-netanyahu-166720.html