Israel không kích trụ sở tình báo Hezbollah, bị đáp trả 100 rốc-két

Israel không kích trụ sở tình báo Hezbollah, bị đáp trả 100 rốc-két
8 giờ trướcBài gốc
Israel tuyên bố lực lượng không quân nước này đã tấn công vào trụ sở tình báo Hezbollah, cũng như một xưởng sản xuất vũ khí ngầm tại Beirut – Lebanon vào ngày 20-10.
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết thêm rằng các đợt không kích đã hạ 3 thành viên cấp cao của Hezbollah, gồm chỉ huy mặt trận phía Nam Alhaj Abbas Salameh, chuyên gia truyền thông Reda Abbas Ouda và chuyên gia phát triển vũ khí Ahmed Ali Hussain.
Hiện chưa rõ 3 nhân vật nêu trên thiệt mạng trong cuộc tấn công vào trụ sở tình báo Hezbollah hay trong các hành động riêng biệt từ phía Israel.
Hezbollah chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.
Hình ảnh tòa nhà bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở Beirut – Lebanon. Ảnh: Rferl
Hãng thông tấn quốc gia Lebanon cho biết 2 cuộc không kích của Israel đã nhắm vào khu phố Haret Hreik, đánh trúng một tòa nhà dân cư gần Bệnh viện Bahman sáng sớm 20-10.
Các nhân chứng cũng nói với Reuters rằng họ đã nhìn thấy khói bốc lên từ vùng ngoại ô Beirut vào sáng 20-10, nhưng không rõ liệu đây có phải là kết quả của cùng một cuộc không kích hay không.
Times of Israel cho hay sau đó, Hezbollah cũng đã đáp trả bằng cách phóng khoảng 100 quả rốc-két về Israel.
IDF cho biết loạt rốc-két được phóng từ Lebanon nhằm vào Israel khiến còi báo động phòng không vang lên ở các khu vực Galilee Tây và Galilee Thượng ở miền Bắc đất nước hôm 20-10.
Hàng loạt rốc-két đã bị bắn hạ nhưng nhiều quả lọt lưới phòng không rơi xuống lãnh thổ Israel và gây hỏa hoạn, buộc giới chức triển khai lực lượng cứu hỏa để ứng phó.
IDF không nêu rõ thiệt hại cụ thể trong đòn không kích từ phía Hezbollah, cũng như số lượng rốc-két lao xuống Israel.
Hezbollah sau đó tuyên bố đã "phóng loạt rốc-két lớn" nhằm vào căn cứ quân sự Israel gần thị trấn Safed.
Giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và Hezbollah nổ ra vào năm 2023 khi nhóm được Iran hậu thuẫn bắt đầu phóng tên lửa để hỗ trợ Hamas ở Dải Gaza.
Theo Bộ Y tế Lebanon, kể từ tháng 10 năm ngoái, hơn 2.400 người đã thiệt mạng và hơn 1,2 triệu người phải di dời ở Lebanon.
Còn phía chính quyền Israel cho hay 59 người đã thiệt mạng ở miền Bắc Israel và Cao nguyên Golan.
Israel tuyên bố chặn đứng một cuộc tấn công bằng tên lửa từ Lebanon vào ngày 20-10. Ảnh: Michael Giladi/Flash90
Hải Hưng
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/israel-khong-kich-tru-so-tinh-bao-hezbollah-bi-dap-tra-100-roc-ket-196241020195841283.htm