Iran cảnh báo Mỹ, Hezbollah thực hiện 31 vụ tấn công Israel một ngày

Iran cảnh báo Mỹ, Hezbollah thực hiện 31 vụ tấn công Israel một ngày
3 giờ trướcBài gốc
"Mỹ sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về vai trò của mình trong việc kích động, xúi giục và tạo điều kiện cho bất kỳ hành động gây hấn nào của Israel chống Iran", các nhà ngoại giao của Tehran viết trong một lá thư gửi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 21/10.
Ảnh: Politico
Theo CNN, lá thư cũng cáo buộc Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đưa ra những phát biểu "kích động" tại một cuộc họp báo ở Berlin, Đức vào ngày 18/10, trong đó ông khẳng định hiểu rõ cách thức và thời điểm Tel Aviv sẽ đáp trả vụ tấn công bằng tên lửa đạn đạo của các lực lượng Tehran vào Israel tối 1/10.
Phái đoàn Iran buộc tội phát biểu của ông Biden báo hiệu "sự chấp thuận ngấm ngầm và sự ủng hộ rõ ràng của Washington” đối với các hành động quân sự của Israel nhằm vào Iran.
Giới chức Mỹ và Israel hiện chưa lên tiếng bình luận trước các thông tin trên.
Hezbollah thực hiện 31 vụ tấn công Israel một ngày
Nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah ngày 22/10 ra tuyên bố cho biết đã thực hiện 31 vụ tập kích chống Israel và binh lính Do Thái ở miền nam Lebanon trong 24 giờ qua. Theo Hezbollah, các vụ tấn công bằng tên lửa, tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái này nhằm hỗ trợ người Palestine ở Dải Gaza cũng như "bảo vệ Lebanon và người dân”.
Nhóm vũ trang được Iran hậu thuẫn nói thêm, họ đã đối đầu với lực lượng Israel đang cố gắng tiến công biên giới Lebanon và thực hiện "hoạt động chống phá các địa điểm, căn cứ và khu định cư của đối phương ở phía bắc Israel".
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận, Hezbollah ngày 21/10 đã bắn khoảng 170 quả đạn từ Lebanon vào lãnh thổ nước này.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/iran-canh-bao-my-hezbollah-thuc-hien-31-vu-tan-cong-israel-mot-ngay-2334223.html