Iran cảnh báo sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào từ Israel

Iran cảnh báo sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào từ Israel
3 giờ trướcBài gốc
Trong một cuộc họp báo nhân dịp kết thúc chuyến thăm 1 ngày tới Syria, ông Araghchi tái khẳng định cam kết của Iran trong việc ủng hộ “cuộc chiến” chống lại Israel.
Ông Araghchi cũng nhấn mạnh rằng nước này sẽ tiếp tục viện trợ và phối hợp với Syria để hỗ trợ những người tị nạn Lebanon phải di dời. “Có hai vấn đề cấp bách trong chương trình nghị sự của chúng tôi: Giải quyết nhu cầu của những người tị nạn Lebanon và đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Gaza và Lebanon”, ông Araghchi cho biết.
Iran đã gửi viện trợ nhân đạo tới Syria để giúp đỡ những người tị nạn Lebanon ở Syria và dự kiến sẽ sớm gửi thêm hàng viện trợ. Ông Araghchi cũng cho biết, các sáng kiến khu vực và quốc tế về lệnh ngừng bắn ở dải Gaza và Lebanon hiện đang được thảo luận. Tuy nhiên, ông không cung cấp thông tin chi tiết về các sáng kiến này. Nhà ngoại giao hàng đầu của Iran lưu ý, bất kỳ điều kiện ngừng bắn nào cũng phải được cả người Palestine và người Lebanon chấp nhận.
Về khả năng Israel tấn công Iran, ông Araghchi cảnh báo: “Chúng tôi sẽ đưa ra phản ứng tương xứng đối với bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel và thậm chí còn mạnh mẽ hơn nếu cần thiết”.
Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi. Ảnh: Tehran Times
Trong khuôn khổ chuyến thăm Syria, Ngoại trưởng Iran Araghchi đã có các cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar al-Assad và Thủ tướng Mohammad Ghazi al-Jalali để thảo luận về việc hợp tác nhằm đảm bảo viện trợ nhân đạo cho các gia đình người Lebanon chạy trốn khỏi các cuộc tấn công của Israel.
Cùng ngày, Tổng tư lệnh Quân đội Iran Abdolrahim Mousavi cảnh báo rằng bất kỳ “hành động thiếu cân nhắc” nào của Israel cũng sẽ gây ra phản ứng “khắc nghiệt và mạnh mẽ” từ Iran. “Nếu Israel mắc bất kỳ sai lầm nào, mức độ phản ứng của chúng tôi sẽ cao hơn cuộc tấn công trước đó”, ông Mousavi cho biết.
Trước đó, ngày 1-10, Iran đã phóng khoảng 180 tên lửa vào lãnh thổ Israel để đáp trả các vụ ám sát một số nhân vật cấp cao, bao gồm lãnh đạo của Hamas, Hezbollah và chỉ huy quân sự cấp cao của Iran.
Theo qdnd.vn
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/iran-canh-bao-se-tra-dua-bat-ky-cuoc-tan-cong-nao-tu-israel-5024082.html