Israel không kích dữ dội, Lebanon hoãn năm học mới

Israel không kích dữ dội, Lebanon hoãn năm học mới
3 giờ trướcBài gốc
Hình ảnh các ngôi nhà, phương tiện ở thủ đô Beirut bị tàn phá do các cuộc không kích của Israel. (Nguồn: The Star)
Bộ trưởng Giáo dục Lebanin, ông Abbas Halabi cho biết ngày khai giảng mới của hơn 1 triệu học sinh sẽ là ngày 4/11, do những "nguy cơ về an ninh".
Cùng ngày, người phát ngôn của quân đội Israel cho biết nước này đã ban hành cảnh báo sơ tán mới đối với cư dân của khoảng 25 khu vực ở miền Nam Lebanon.
Quân đội Israel kêu gọi người dân ở những khu vực trên ngay lập tức di chuyển đến phía Bắc của Awali. Động thái này báo hiệu rằng Israel có thể tăng cường chiến dịch trên bộ được phát động trước đó trong tuần này chống lại phong trào Hồi giáo Hezbollah.
Trước tình hình Israel tấn công vùng ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut trong ngày 6/10, Thủ tướng Lebanon Najib Mikati kêu gọi "gây áp lực lên Israel" để thiết lập một lệnh ngừng bắn. Thủ tướng Mikati cho biết ông ủng hộ các nỗ lực của Mỹ và Pháp nhằm đình chiến.
Quân đội Israel cho biết đã tấn công các kho chứa vũ khí và cơ sở hạ tầng của phong trào Hezbollah ở Lebanon trong khi thực hiện các biện pháp "nhằm giảm thiểu nguy cơ gây tổn hại cho dân thường".
(theo AFP, Reuters)
Nguyên An
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/israel-khong-kich-du-doi-lebanon-hoan-nam-hoc-moi-289035.html