Iran dội mưa tên lửa vào Israel, ông Netanyahu thề đáp trả

Iran dội mưa tên lửa vào Israel, ông Netanyahu thề đáp trả
3 giờ trướcBài gốc
Video Iran dội mưa tên lửa vào Israel. Nguồn Youtube/Telegraph.
Thủ tướng Israel Netanyahu nhấn mạnh: "Iran đã phạm một sai lầm lớn vào đêm nay và họ sẽ phải trả giá".
Thủ tướng Netanyahu cũng tuyên bố Iran không hiểu được quyết tâm bảo vệ chính mình cũng như quyết tâm đáp trả kẻ thù của Israel, đồng thời nhắc đến tên của những người mà ông cho rằng đã không nhận thức được điều này, bao gồm thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar, chỉ huy quân sự hàng đầu của Hamas Mohammed Deif, cũng như thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah và chỉ huy quân sự Hezbollah Fuad Shukr. Đây đều là các nhân vật được cho là đã bị Israel tiêu diệt
Thủ tướng Netanyahu cảnh báo rằng những ai tấn công Israel sẽ bị đáp trả, và điều này sẽ áp dụng ở bất kỳ nơi nào Israel đối đầu với cái mà ông gọi là "trục tội ác", ở Bờ Tây, Gaza, Lebanon, Yemen, Syria và Iran.
Trước đó, tối 1/10, Iran tuyên bố tập kích tên lửa vào Israel để báo thù cho cái chết của thủ lĩnh Hezbollah và Hamas, tiếng còi báo động đang vang lên khắp Israel.
Truyền thông địa phương đưa tin có khoảng 100 tên lửa đã được phóng. Video cho thấy tên lửa đánh chặn và một số mảnh vỡ rơi xuống lãnh thổ Israel.
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã ra lệnh phóng tên lửa vào Israel, đồng thời nhấn mạnh thêm rằng Tehran "hoàn toàn sẵn sàng cho bất kỳ sự trả đũa nào", theo truyền thông Iran. Sau đó, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran đe dọa sẽ thực hiện "các cuộc tấn công nghiền nát" nhằm vào Israel nếu nước này trả đũa.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran khẳng định 90% tên lửa mà họ phóng vào Israel đã bắn trúng mục tiêu thành công.
Duy Tiến
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/the-gioi-24h/iran-doi-mua-ten-lua-vao-israel-ong-netanyahu-the-dap-tra--i745856/