Iran tăng cường đảm bảo an ninh cho nhà lãnh đạo tối cao Ali Khamenei

Iran tăng cường đảm bảo an ninh cho nhà lãnh đạo tối cao Ali Khamenei
2 giờ trướcBài gốc
Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei ngày 28/7/2024. Ảnh: IRNA/TTXVN
Iran đang tích cực liên lạc với Hezbollah và các nhóm vũ trang đồng minh khác trong khu vực để xác định phản ứng tiếp theo.
Trong ngày 28/9, quân đội Israel đã tiến hành đợt không kích mới vào hàng chục mục tiêu của phong trào Hezbollah ở miền Đông và miền Nam Liban.
Theo tuyên bố của quân đội Israel, Không quân Israel (IAF) đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở khu vực Beqaa phía Đông và các khu vực khác ở miền Nam Liban.
Đáp trả, Hezbollah bắn rocket vào sáng cùng ngày, khiến còi báo động tên lửa vang lên khắp các khu vực miền Bắc.
Trước tình hình căng thẳng, Bộ Y tế Liban ra lệnh sơ tán các bệnh viện ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut. Các bệnh viện không bị ảnh hưởng được yêu cầu tạm ngừng tiếp nhận ca không khẩn cấp để dành chỗ cho bệnh nhân từ khu vực bị tấn công.Trước đó, Ngoại trưởng Iran Abbas Araqchi cáo buộc Israel đã sử dụng một số quả bom "phá boong-ke" của Mỹ để tấn công Beirut vào ngày 27/9.
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về tình hình Trung Đông, nhà ngoại giao này cho biết, ngay trong sáng 27/9, Israel đã sử dụng một số tên lửa phá boong-ke nặng hơn 2 tấn do Mỹ chuyển giao để tấn công các khu dân cư ở Beirut.
Phạm Hà - Đức Trung (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/iran-tang-cuong-dam-bao-an-ninh-cho-nha-lanh-dao-toi-cao-ali-khamenei-20240928173215252.htm