Iran tìm thấy thi thể của vị tướng bị Israel ám sát cùng với nhà lãnh đạo Hezbollah

Iran tìm thấy thi thể của vị tướng bị Israel ám sát cùng với nhà lãnh đạo Hezbollah
8 giờ trướcBài gốc
Tướng Abbas Nilforoushan đã thiệt mạng cùng với nhà lãnh đạo Hezbollah, Hassan Nasrallah, trong một cuộc tấn công của Israel vào tháng trước tại thủ đô Beirut của Lebanon.
Quốc kỳ Iran trên một con phố ở Tehran, Iran, ngày 3 tháng 2 năm 2023. Ảnh: REUTERS/Majid Asgaripour
Tuyên bố từ IRGC xác nhận rằng sau nhiều nỗ lực, thi thể của tướng Nilforoushan đã được tìm thấy và kế hoạch đưa thi thể về Iran cùng các lễ tang và chôn cất sẽ được thông báo sau.
Tướng Nilforoushan đã bị giết vào ngày 27/9 trong một vụ tấn công được cho là nhắm vào Tổng thư ký Nasrallah và các lãnh đạo khác của Hezbollah.
Sau vụ việc, vào ngày 1/10, Iran đã phóng khoảng 200 tên lửa vào Israel để trả đũa cho cái chết của Nilforoushan, Nasrallah và Ismail Haniyeh, lãnh đạo chính trị của Hamas, người đã bị ám sát tại Tehran vào cuối tháng 7.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã tuyên bố rằng Israel sẽ có phản ứng "chết chóc, chính xác và bất ngờ" đối với các cuộc tấn công từ Iran. Iran cũng đã tuyên bố rằng họ sẽ đáp trả nếu bị Israel nhắm mục tiêu, phản ánh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa hai quốc gia thù địch này.
Hồng Hạnh (theo CNA, Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/iran-tim-thay-thi-the-cua-vi-tuong-bi-israel-am-sat-cung-voi-nha-lanh-dao-hezbollah-post316479.html