Israel bắn phá 3.200 mục tiêu Hezbollah, oanh tạc bệnh viện công lớn nhất Beirut

Israel bắn phá 3.200 mục tiêu Hezbollah, oanh tạc bệnh viện công lớn nhất Beirut
3 giờ trướcBài gốc
Đài CNN trích dẫn thông cáo hôm 21/10 của IDF cho biết, trong số hàng nghìn mục tiêu thuộc nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah bị quân đội Israel tập kích ở Lebanon kể từ ngày 1/10 có “hàng trăm cơ sở lưu trữ vũ khí, bệ phóng tên lửa, cứ điểm chống tăng, cơ sở hạ tầng khủng bố cũng như trung tâm chỉ huy và kiểm soát".
Lính biệt kích Israel tham gia chiến dịch tấn công trên bộ chống Hezbollah ở miền nam Lebanon. Ảnh: IDF
Theo IDF, chỉ trong vòng 24 giờ qua, binh lính Israel đã nhắm bắn gần 300 mục tiêu Hezbollah ở nước láng giềng. IDF cũng khẳng định đã trừ khử hàng chục thành viên của nhóm vũ trang Hồi giáo này kể từ đầu tháng 10, bao gồm "7 chỉ huy lữ đoàn, 21 chỉ huy tiểu đoàn và 24 chỉ huy đại đội”.
Trong khi đó, hãng thông tấn quốc gia Lebanon (NNA) đưa tin, các máy bay chiến đấu của Israel đã thực hiện 13 vụ không kích vào vùng ngoại ô Dahiyeh phía nam thủ đô Beirut của Lebanon tối 21/10.
Nguồn: Times of Israel
Bộ Y tế Lebanon thống kê, ít nhất 4 người, bao gồm một trẻ em đã thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương khi IDF oanh tạc một khu định cư gần bệnh viện công Rafik Hariri lớn nhất Beirut tối cùng ngày.
Các đội xe cấp cứu ở gần bệnh viện Rafik Hariri tối 21/10. Ảnh: EPA
Vụ ném bom xảy ra sau khi quân đội Israel phát đi cảnh báo yêu cầu người dân địa phương di chuyển ít nhất 500m khỏi một số địa điểm nhất định tại Dahiyeh, bao gồm cả bến tàu ở Ouzaieh, nơi vẫn còn người sinh sống. Sau khi nhận được cảnh báo, các cư dân Ouzaieh bắt đầu tháo chạy khỏi khu vực.
Nguồn: IDF
Chỉ 2 giờ trước đó, IDF thông báo đã phát hiện Hezbollah đang giấu hàng trăm triệu USD tiền mặt dưới một bệnh viện tại khu phố Haret Hreik ở Dahiyeh. Giám đốc bệnh viện đã phủ nhận cáo buộc, nhưng vẫn nhanh chóng cho sơ tán cơ sở này sau đó.
Hezbollah hiện chưa lên tiếng bình luận trước các thông tin do Israel công bố.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-ban-pha-3-200-muc-tieu-hezbollah-oanh-tac-benh-vien-cong-lon-nhat-beirut-2334206.html