Israel bắt đầu chiến dịch tấn công trên bộ vào Lebanon

Israel bắt đầu chiến dịch tấn công trên bộ vào Lebanon
3 giờ trướcBài gốc
Chiến dịch trên bộ của Israel ban đầu nhắm vào các vị trí của Hezbollah tại các làng gần biên giới, vốn được cho là mối đe dọa đối với cộng đồng dân cư ở phía Bắc Israel. Phía Israel khẳng định, chiến dịch nhằm xóa bỏ cơ sở hạ tầng của Hezbollah dọc biên giới chứ không nhằm chiếm giữ lãnh thổ. Tuy nhiên dư luận quốc tế đã lên tiếng kêu gọi ngăn chặn xung đột giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah leo thang thành một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kêu gọi Đại hội đồng Liên hợp quốc nên khuyến nghị sử dụng vũ lực, phù hợp với Nghị quyết đã thông qua năm 1950 để ngăn chặn các cuộc tấn công của Israel vào Gaza và Lebanon. Nghị quyết nêu rõ Đại hội đồng Liên hợp quốc có thể can thiệp nếu bất đồng giữa 5 thành viên thường trực Hội đồng Bảo an có quyền phủ quyết (gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga và Mỹ), không thể duy trì được hòa bình quốc tế.
Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chấp thuận cuộc đổ bộ “có giới hạn” vào Lebanon của Israel, song cảnh báo Israel có thể bị sa lầy ở cuộc chiến này hoặc sẽ phải mở rộng phạm vi. Giới phân tích cho rằng, bước leo thang nguy hiểm hiện nay giữa Israel và Hezbollah có thể sẽ đẩy hàng triệu người dân Lebanon lâm vào tình cảnh khó khăn hơn, bị đe dọa cả về tính mạng và sinh kế.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
QT
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/israel-bat-dau-chien-dich-tan-cong-tren-bo-vao-lebanon-238068.htm