Israel chính thức xác nhận tiêu diệt nhân vật kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah

Israel chính thức xác nhận tiêu diệt nhân vật kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah
8 giờ trướcBài gốc
Theo phía Israel, Safieddine bị giết trong một cuộc tấn công ba tuần trước tại khu ngoại ô phía Nam thủ đô Beirut của Liban.
Đây là lần đầu tiên Israel chính thức xác nhận cái chết của nhân vật được coi là người kế nhiệm của thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah.
Trước đó, Israel chỉ tuyên bố rằng Safieddine có thể đã bị tiêu diệt.
Xem video Safieddine phát biểu tại lễ tang do Hezbollah tổ chức nhằm tưởng niệm bốn người thiệt mạng trong vụ nổ máy nhắn tin ở Liban (Lebanon). Nguồn: Reuters
Hãng tin Reuters cho biết Safieddine - một người họ hàng của Nasrallah - là thành viên của Hội đồng Thánh chiến, cơ quan chịu trách nhiệm về các hoạt động quân sự của Hezbollah.
Safieddine cũng tham gia vào hội đồng điều hành, quản lý các vấn đề tài chính và hành chính của tổ chức.
Trong năm qua, nhân vật này đóng vai trò nổi bật, đại diện cho Hezbollah trong các sự kiện mà thủ lĩnh Nasrallah không thể tham dự vì lý do an ninh.
Sự xác nhận của Israel về cái chết của Safieddine diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang gây áp lực lên Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhằm tận dụng việc tiêu diệt thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar để giải phóng các con tin bị bắt trong cuộc tấn công ngày 7/10/2023 và kết thúc chiến tranh ở Dải Gaza.
Bộ Ngoại giao Mỹ đã liệt Safieddine vào danh sách khủng bố vào năm 2017, và vào tháng 6 vừa qua, nhân vật này đã đe dọa leo thang xung đột với Israel sau khi một chỉ huy khác của Hezbollah bị giết.
Thành Nam/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/israel-chinh-thuc-xac-nhan-tieu-diet-nhan-vat-ke-nhiem-thu-linh-hezbollah-20241023061957172.htm