Israel không kích 150 mục tiêu Hezbollah ở Lebanon

Israel không kích 150 mục tiêu Hezbollah ở Lebanon
một phút trướcBài gốc
“Sáng 23/9, Không quân Israel đã tấn công hơn 150 mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở Lebanon. Được biết, hàng chục máy bay chiến đấu từ tất cả các phi đội của Không quân Israel đã tham gia vào các cuộc không kích”, Thời báo Israel dẫn thông cáo của IDF viết.
Theo IDF, việc không kích hàng trăm mục tiêu Hezbollah được tiến hành sau khi họ phát hiện nhóm vũ trang ở Lebanon “đang chuẩn bị thực hiện các cuộc tập kích tên lửa lớn nhằm vào Israel”.
Một quả bom nổ ở miền nam Lebanon sáng 23/9. Ảnh: Kann News của Israel
Số liệu cập nhật mới nhất từ Thông tấn xã quốc gia (NNA) Lebanon cho biết, các cuộc không kích do Israel thực hiện sáng 23/9 đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 6 người bị thương. “Các máy bay Israel đã thực hiện hơn 80 cuộc không kích trong vòng nửa tiếng đồng hồ, nhằm vào tỉnh Nabatieh thuộc miền nam Lebanon. Ngoài ra, một số báo cáo cho biết các cuộc tấn công đã xuất hiện ở thành phố Tyre”.
Video: Kann News của Israel/ Mạng xã hội X
Ở một diễn biến khác, phát ngôn viên IDF Daniel Hagari sáng 23/9 khi nhận câu hỏi từ báo giới về việc liệu Israel có mở hoạt động quân sự trên bộ ở Lebanon hay không đã trả lời rằng, IDF sẽ làm bất kỳ điều gì cần thiết.
“Chúng tôi sẽ làm bất kỳ điều gì cần thiết, để đảm bảo việc những công dân buộc phải di tản khỏi miền bắc Israel sẽ trở về nhà an toàn”, ông Hagari nói, đồng thời kêu gọi người dân Lebanon hãy tránh xa những khu vực do Hezbollah kiểm soát.
Tuấn Trần
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-khong-kich-150-muc-tieu-hezbollah-o-lebanon-2325039.html