Israel không kích dữ dội vào 120 cứ điểm ở Lebanon

Israel không kích dữ dội vào 120 cứ điểm ở Lebanon
10 giờ trướcBài gốc
"Chiến dịch không kích ngày 7/10 là một phần trong đợt tấn công với mục tiêu làm suy yếu khả năng chỉ huy, kiểm soát và nguồn hỏa lực của Hezbollah, đồng thời hỗ trợ lực lượng bộ binh đạt được mục tiêu", IDF cho biết trong một tuyên bố.
"Những mục tiêu được nhắm tới thuộc về nhiều đơn vị khác nhau của Hezbollah, bao gồm các lực lượng phía nam, lực lượng Radwan, lực lượng tên lửa và chống tăng, đơn vị tình báo", tuyên bố của IDF cho biết thêm.
Một phát ngôn viên tiếng Arab của IDF đã gửi đi cảnh báo khẩn đến người dân Lebanon rằng hãy tránh xuất hiện tại bãi biển hoặc trên sông Awali về phía nam cho đến khi có thông báo mới.
Cũng trong ngày 7/10, IDF thông báo rằng quân đội nước này đã chỉ định một khu vực quân sự mới ở miền Bắc Israel và mở rộng cuộc hành quân trên bộ vào Lebanon bằng cách huy động thêm sư đoàn 91 tham gia tác chiến.
Israel không kích ác liệt vào miền Nam Lebanon trong ngày kỷ niệm 1 năm cuộc xung đột với Hamas. Ảnh: New York Times.
Israel tổ chức đợt không kích quy mô lớn nói trên trong bối cảnh cuộc xung đột giữa IDF và Hamas diễn ra tròn một năm tính từ cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7/10/2023, mở ra giai đoạn leo thang căng thẳng trong khu vực.
Trong bối cảnh Israel tăng cường hoạt động quân sự chống lại các lực lượng do Iran hậu thuẫn, cả Hamas lẫn Hezbollah đều bắn đi hàng chục tên lửa trong ngày 7/10. IDF cho biết một số tên lửa bắn đi từ Lebanon đã bị đánh chặn trong khi số còn lại rơi xuống các khu vực trống trải.
Tehran cũng đã tuyên bố sẽ sẵn sàng đáp trả bất kỳ đợt tấn công nào của Israel nhắm vào lãnh thổ Iran, theo Guardian.
Đại Hoàng
Nguồn Znews : https://znews.vn/israel-khong-kich-du-doi-vao-120-cu-diem-o-lebanon-post1502767.html