Israel nói boongke của Hezbollah dưới bệnh viện Beirut chứa hàng triệu USD

Israel nói boongke của Hezbollah dưới bệnh viện Beirut chứa hàng triệu USD
3 giờ trướcBài gốc
Một cuộc không kích của Israel nhằm vào Dahiyeh, phía Nam Thủ đô Beirut của Lebanon
Bệnh viện Sahel ở Dahiyeh đã được sơ tán một phần sau khi Israel tuyên bố sẽ không tấn công, và ít nhất 4 người thiệt mạng trong các cuộc không kích gần đó.
Israel không đưa ra bằng chứng cho tuyên bố Hezbollah giấu tiền mặt dưới hầm ngầm bệnh viện. Thay vào đó, họ đã công bố một hình ảnh động cho thấy một hầm ngầm từng là nơi ẩn náu của cựu Tổng thư ký Hezbollah, Hassan Nasrallah.
Israel đã kêu gọi chính phủ Lebanon tịch thu số tiền mà họ cho rằng Hezbollah đã đánh cắp từ người dân Lebanon. Tuy nhiên, ông Fadi Alame, Giám đốc bệnh viện nói rằng những cáo buộc này là không đúng sự thật.
Bất chấp các cuộc không kích xung quanh, các hoạt động của bệnh viện vẫn tiếp tục diễn ra như thường lệ và đang tiếp nhận những người bị thương từ các cuộc không kích đêm 21-10.
Bộ Y tế Lebanon lên án các cuộc tấn công vào hai bệnh viện lớn nhất Lebanon và là một phần trong mục tiêu hàng ngày của Israel vào ngành y tế Lebanon. Ít nhất 115 nhân viên y tế và lực lượng ứng phó khẩn cấp Lebanon đã thiệt mạng kể từ khi giao tranh giữa Hezbollah và Israel nổ ra một năm trước.
Theo Guardian
Yên Vũ
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/israel-noi-boongke-cua-hezbollah-duoi-benh-vien-beirut-chua-hang-trieu-usd-post593234.antd