Israel nói chưa phát hiện mối đe dọa trên không nào từ Iran

Israel nói chưa phát hiện mối đe dọa trên không nào từ Iran
2 giờ trướcBài gốc
Hệ thống phòng không của Israel gồm nhiều lớp, kết hợp giữa các hệ thống phòng thủ tiên tiến khác nhau
“Đến thời điểm này, Israel chưa nhận thấy mối đe dọa sắp xảy ra từ Iran”, Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari nói hôm 1-10.
Ông Hagari cho biết các máy bay quân sự của Israel hiện đang “quét bầu trời” để tìm bất kỳ mối đe dọa sắp xảy ra nào từ Iran.
“Chúng tôi đang trong tình trạng báo động cao nhất về cả tấn công lẫn phòng thủ”, ông Hagari nói thêm, đồng thời cảnh báo Iran rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào Israel đều sẽ “hứng chịu hậu quả”.
Động thái của Israel được đưa ra sau khi Đài CNN dẫn nguồn từ một quan chức cấp cao Nhà Trắng cho biết có dấu hiệu cho thấy Iran đang chuẩn bị để “tiến hành một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo vào Israel”.
“Mỹ phát hiện có dấu hiệu cho thấy Iran đang chuẩn bị tiến hành một cuộc tấn công tên lửa đạn đạo vào Israel”, quan chức Mỹ cho hay. “Chúng tôi đang tích cực hỗ trợ các biện pháp phòng thủ để bảo vệ Israel trước cuộc tấn công này. Một cuộc tấn công quân sự trực tiếp từ Iran vào Israel sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Iran”, quan chức này nói.
Một quan chức Mỹ nhận định cuộc tấn công sắp tới của Iran vào Israel có thể có quy mô và phạm vi tương tự như hồi tháng 4-2024. Trong cuộc tập kích đó, Iran đã phóng một loạt máy bay không người lái và tên lửa về phía Israel để trả đũa cuộc tấn công nghi do Israel tiến hành nhằm vào tòa nhà lãnh sự trong Đại sứ quán Iran tại Syria.
Theo quân đội Israel, hơn 300 quả đạn, bao gồm khoảng 170 máy bay không người lái và hơn 120 tên lửa đạn đạo, đã được bắn về phía Israel trong cuộc tấn công hồi tháng 4, nhưng “99%” trong số chúng đã bị hệ thống phòng không của Israel và “các đối tác” của nước này đánh chặn.
Theo CNN
Mai Phương
Nguồn ANTĐ : https://anninhthudo.vn/israel-noi-chua-phat-hien-moi-de-doa-tren-khong-nao-tu-iran-post591288.antd