Mỹ phát hiện dấu hiệu Iran chuẩn bị tấn công tên lửa vào Israel

Mỹ phát hiện dấu hiệu Iran chuẩn bị tấn công tên lửa vào Israel
3 giờ trướcBài gốc
Tên lửa Iran được phóng trong một cuộc diễn tập quân sự ở miền Nam nước này ngày 19/1/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo AFP, một quan chức cấp cao giấu tên của Nhà Trắng ngày 1/10 tiết lộ: “Mỹ phát hiện những dấu hiệu cho thấy Iran đang chuẩn bị thực hiện vụ tấn công tên lửa đạn đạo vào Israel."
Quan chức Mỹ chia sẻ: “Chúng tôi đang tích cực hỗ trợ các công tác chuẩn bị phòng thủ để bảo vệ Israel trước cuộc tấn công này," đồng thời cảnh báo hành động như vậy “sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng cho Iran.”
Trước đó, Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh ngày 30/9 cảnh báo không thể loại trừ khả năng Iran quyết định tấn công Israel sau vụ tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah tuần trước.
Bà Singh cũng cho biết Lầu Năm Góc không loại trừ phản ứng từ Hezbollah hoặc các nhóm chiến binh ở Iraq và Syria.
Để đối phó với tình hình căng thẳng leo thang, Bộ Quốc phòng Mỹ đang triển khai thêm các máy bay chiến đấu F-16, F-15E, A-10, F-22 đến Trung Đông. Lực lượng tăng cường này bao gồm vài nghìn binh sỹ Mỹ có nhiệm vụ bảo vệ lực lượng Mỹ và Israel nếu cần thiết.
Ngày 29/9, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin đã chỉ đạo tăng cường khả năng hỗ trợ phòng không trong những ngày tới, đồng thời ra lệnh cho Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Lincoln tiếp tục ở lại khu vực.
Ông Austin cũng nâng cao mức độ sẵn sàng cho các lực lượng Mỹ bổ sung có thể được triển khai đến Trung Đông nếu cần thiết./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/my-phat-hien-dau-hieu-iran-chuan-bi-tan-cong-ten-lua-vao-israel-post980518.vnp