Israel oanh tạc thủ đô Syria, Iran nói 'sẵn sàng' cho xung đột

Israel oanh tạc thủ đô Syria, Iran nói 'sẵn sàng' cho xung đột
3 giờ trướcBài gốc
Báo Guardian dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Syria cho biết thêm, ít nhất 11 nạn nhân khác cũng bị thương trong vụ oanh tạc của Israel vào Damascus hôm 8/10. Nhà chức trách lưu ý, đây mới chỉ là các số liệu thống kê ban đầu trong lúc lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm những người sống sót dưới đống đổ nát.
Nguồn: Middle East Eye
Theo một phóng viên có mặt tại hiện trường, cuộc không kích đã phá hủy 3 tầng trên cùng của một tòa chung cư tại khu phố Mezzeh, phía đông thủ đô Syria. Các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi, đè bẹp một số ôtô. Chính quyền đã điều các xe cứu thương và máy xúc đến hiện trường để giải cứu những nạn nhân sống sót và dọn dẹp đống đổ nát.
Iran tuyên bố ‘sẵn sàng’ cho xung đột
Cùng ngày, phát biểu bên lề một hội nghị ở Tehran, Ngoại trưởng Iran Seyed Abbas Araghchi khẳng định, nước này không muốn leo thang căng thẳng ở Trung Đông và ủng hộ các nỗ lực ngừng bắn, nhưng đã chuẩn bị đầy đủ cho xung đột.
Ngoại trưởng Iran Seyed Abbas Araghchi. Ảnh: IRNA
Đài RT dẫn lời ông Araghchi nhấn mạnh: “Chúng tôi không sợ xung đột và đã sẵn sàng cho mọi kịch bản. Các lực lượng vũ trang Iran đã chuẩn bị đầy đủ".
Theo hãng thông tấn Mehr, nhà ngoại giao hàng đầu Iran hôm 8/10 cũng cảnh báo Israel không nên thử thách ý chí của Tehran. Ông Araghchi quả quyết, bất kỳ vụ tập kích nào vào Iran cũng sẽ phải đối mặt với phản ứng dữ dội.
Trước đó, truyền thông khu vực đưa tin, quân đội Iran đã chuẩn bị "ít nhất 10 kịch bản” cho một cuộc tấn công có thể xảy ra của Israel.
Theo tờ Tehran Times, Quốc hội Iran đang soạn thảo “Hiệp ước kháng chiến” nhằm tăng cường an ninh khu vực và chống lại các mối đe dọa tiềm tàng từ bên ngoài, đặc biệt từ Mỹ và Israel. Hiệp ước quy định tất cả các quốc gia ký kết sẽ phải cung cấp hỗ trợ toàn diện, bao gồm cả hỗ trợ quân sự, kinh tế và chính trị, trong trường hợp bất kỳ nước thành viên nào bị Israel hoặc các đồng minh tấn công.
Tuấn Anh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/israel-oanh-tac-thu-do-syria-iran-noi-san-sang-cho-xung-dot-2330137.html