Israel phát hiện hầm chứa vàng, tiền mặt của Hezbollah

Israel phát hiện hầm chứa vàng, tiền mặt của Hezbollah
3 giờ trướcBài gốc
Theo IDF, nơi chứa tiền và vàng nói trên được kết nối với bệnh viện qua một đường hầm. Nơi này có không gian ngầm, chứa nhiều phòng dành cho các hoạt động của Hezbollah. Hầm này cũng được cho là kết nối với một tòa nhà khác cách bệnh viện vài mét.
Chuẩn đô đốc Daniel Hagari - người phát ngôn của IDF tuyên bố rằng, hầm tiền này nằm dưới Bệnh viện al-Sahel ở phía Nam Beirut. Địa điểm này thuộc về lãnh đạo Hezbollah là Hassan Nasrallah - người vừa bị Israel hạ sát trong một cuộc không kích. Tuy nhiên, ông Hagari khẳng định IDF không có kế hoạch tấn công tòa nhà bệnh viện này, mà thay vào đó mời các quan chức Liban đến kiểm tra địa điểm.
Trái lại, Giám đốc Bệnh viện al-Sahel, ông Fadi Alameh, phủ nhận các cáo buộc và nói với các phóng viên rằng cơ sở này đang được sơ tán. Ông Alameh cũng mời quân đội Liban đến bệnh viện để bác bỏ những tuyên bố của IDF.
Israel đã cam kết cắt đứt nguồn tài chính của Hezbollah để đảm bảo đánh bại vĩnh viễn tổ chức này. Vào đêm 20/10, IDF đã tấn công các tổ chức tài chính liên quan đến Hezbollah trên khắp Liban. Israel cho biết họ hiện đang nhắm vào các nhà tài trợ cho Hezbollah.
Minh Thúy
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/israel-phat-hien-ham-chua-vang-tien-mat-cua-hezbollah-274564.htm