Israel tấn công đồng loạt Syria, Iran

Israel tấn công đồng loạt Syria, Iran
8 giờ trướcBài gốc
Hệ thống phòng không Syria đánh chặn tên lửa của Israel gần thủ đô Damascus
Truyền thông Syria ngày 26/10 cho biết hệ thống phòng không của quân đội nước này đã đáp trả các cuộc không kích của Israel nhắm vào khu vực xung quanh thủ đô Damascus.
Theo người dân sinh sống ở phía Tây thủ đô Damascus, "đợt không kích của Israel vào rạng sáng 26/10 là dữ dội nhất trong nhiều tháng qua, với hơn 10 tiếng nổ lớn cùng âm thanh từ các hệ thống phòng không bắn hạ nhiều tên lửa Israel."
Hãng thông tấn Đức (DPA) dẫn lời các nhân chứng cho biết "họ đã chứng kiến lửa bốc cháy tại một cơ sở quân sự ở phía Tây Damascus."
Các nguồn tin thân cận với lực lượng Chính phủ Syria cho hay, quân đội Syria đã đáp trả cuộc tấn công của Israel nhắm vào các vị trí phía Tây TP Homs, đồng thời đánh chặn nhiều tên lửa Israel tại tỉnh Tartus ven biển Syria và một căn cứ quân sự ở vùng nông thôn tỉnh Al-Suwayda, miền Nam Syria.
Tại tỉnh Daraa, người dân địa phương cho biết họ nghe thấy tiếng máy bay chiến đấu bay trên bầu trời miền Nam Syria nhưng không có hoạt động không kích nào được thực hiện trong tỉnh này.
Khói lửa bốc lên sau loạt tiếng nổ ở phía Tây thủ đô Tehran, Iran rạng sáng 26/10
Trong khi đó, theo truyền thông Iran, nhiều tiếng nổ lớn đã được nghe thấy ở phía tây thủ đô Tehran vào rạng sáng 26/10.
Đài truyền hình nhà nước Iran xác nhận thông tin này và cho biết tiếng nổ có thể xuất phát từ việc kích hoạt hệ thống phòng không.
Quân đội Israel sau đó đã ra tuyên bố chính thức, xác nhận họ đang thực hiện "các cuộc tấn công chính xác" nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Iran.
Theo tuyên bố, đây là động thái đáp trả sau "nhiều tháng bị chế độ Iran tấn công liên tục vào Nhà nước Israel."
Một quan chức Israel tiết lộ với hãng tin NBC News rằng Israel không tấn công các cơ sở hạt nhân hay các mỏ dầu của Iran mà chỉ tập trung vào các mục tiêu quân sự.
Vị quan chức này tuyên bố: "Chúng tôi nhắm vào những mục tiêu có thể gây nguy hiểm trong tương lai.”
TB (tổng hợp)
Nguồn Hải Dương : https://baohaiduong.vn/israel-tan-cong-dong-loat-syria-iran-396522.html