Israel tấn công mục tiêu gì ở Iran?

Israel tấn công mục tiêu gì ở Iran?
3 giờ trướcBài gốc
Cuộc tấn công chia thành 3 đợt. IDF cho biết họ đã nhắm vào nhiều địa điểm phòng không nhằm tạo điều kiện cho chiến đấu cơ oanh tạc các mục tiêu khác. Địa điểm sản xuất tên lửa cũng bị đánh trúng, cơ sở hạt nhân cùng hạ tầng năng lượng vẫn an toàn.
Một vụ nổ tại Iran vào rạng sáng 26.10 - Ảnh: X
Hãng thông tấn IRNA đưa tin hàng loạt địa điểm quân sự trên địa bàn Tehran, Ilam, Khuzestan hứng chịu tấn công, nhưng mạng lưới phòng không hoạt động hiệu quả nên thiệt hại rất ít. Quy mô cuộc tấn công đang được điều tra. Vài đoạn phim do cư dân Tehran đăng tải lên mạng xã hội cho thấy trên bầu trời có nhiều vụ nổ kèm khói lúc bình minh. Hình ảnh đăng tải bởi truyền thông nhà nước Iran thì lại cho thấy đường phố thủ đô Tehran rất yên bình, xe cộ di chuyển đông đúc và mọi người tiếp tục công việc thường nhật.
Trước đó hãng tin SANA cho biết lực lượng phòng không Syria đối đầu với “các mục tiêu thù địch” xung quanh Damascus. Hiện chưa có báo cáo thương vong tại Iran lẫn Syria.
Nhà Trắng đã lên tiếng kêu gọi Iran không tấn công lại để kết thúc vòng xoáy đáp trả lẫn nhau. Một nguồn tin quan chức cấp cao của CNN tiết lộ IDF lên kế hoạch rất kỹ càng nhằm đảm bảo không gây thương vong dân sự. Iran cùng Iraq đang đóng cửa không phận vì lo ngại an toàn.
Cẩm Bình
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/israel-tan-cong-muc-tieu-gi-o-iran-225319.html