Israel tấn công Liban bằng chiến dịch không kích chưa từng có

Israel tấn công Liban bằng chiến dịch không kích chưa từng có
4 giờ trướcBài gốc
Theo nhóm giám sát xung đột Airwars có trụ sở tại Anh, các cuộc ném bom mà Israel tuyên bố nhắm vào các thành trì của lực lượng Hồi giáo Hezbollah tại Liban đã đánh dấu "chiến dịch trên không dữ dội nhất" thế giới bên ngoài Gaza trong hai thập kỷ qua.
Emily Tripp, Giám đốc Airwars cho biết, các cuộc không kích của Israel đang diễn ra ở "mức độ và cường độ mà các đồng minh của Israel không thể thực hiện trong 20 năm qua".
Bà chỉ ra trong chiến dịch quân sự do Mỹ dẫn đầu chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vào năm 2017, vào thời điểm đỉnh cao của trận chiến giành lại Raqqa, mỗi ngày liên minh chỉ triển khai 500 quả bom. Hay như trong hầu hết cuộc chiến kéo dài 20 năm của Mỹ ở Afghanistan, Washington đã thực hiện chưa đến 3.000 cuộc không kích mỗi năm, ngoại trừ năm đầu tiên với 6.500 cuộc.
Để so sánh, tại Liban, trong hai ngày 24-25/9, quân đội Israel cho biết họ đã sử dụng 2.000 quả bom và thực hiện 3.000 cuộc không kích. Hiện tại, Israel đang nhắm mục tiêu vào trung tâm Beirut bằng các cuộc không kích lần đầu tiên sau gần 20 năm.
Khuất Trang
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/israel-tan-cong-liban-bang-chien-dich-khong-kich-chua-tung-co-270594.htm