Israel tiếp tục không kích Beirut, Hezbollah cảnh báo cứng rắn

Israel tiếp tục không kích Beirut, Hezbollah cảnh báo cứng rắn
8 giờ trướcBài gốc
Theo hãng tin Reuters, các nhân chứng cho biết có một vụ nổ lớn xảy ra và một nguồn tin an ninh nói rằng vụ nổ này nhắm vào một tòa nhà ở khu vực Bachoura thuộc trung tâm Beirut, gần quốc hội. Đây là cuộc tấn công gần nhất với trụ sở chính phủ Liban.
Xem video ghi lại các vụ nổ và khói bốc lên từ các tòa nhà ở Beirut trong đêm (Nguồn: Reuters):
Theo các quan chức an ninh Liban, ba tên lửa cũng đã đánh trúng khu vực phía Nam của Dahiyeh, nơi thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah đã thiệt mạng vào tuần trước.
Israel xác nhận đã thực hiện một cuộc không kích chính xác vào Beirut. Israel cũng thông báo đã phá hủy hơn 150 cơ sở hạ tầng của Hezbollah tại miền Nam Liban. Tuyên bố của Không quân Israel nhấn mạnh, lực lượng biệt kích, lính dù, thiết giáp phối hợp với không quân nước này đã tiến hành một số hoạt động tập trung tại miền Nam Liban.
Trong các cuộc giao tranh cận chiến, binh sĩ Israel đã tiêu diệt nhiều thành viên Hezbollah, phá hủy cơ sở hạ tầng của phong trào này, bao gồm các trung tâm chỉ huy, kho vũ khí, vị trí phóng tên lửa.
Trước đó, ngày 2/10, quân đội Israel xác nhận đã có 8 binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tấn công trên bộ vào Liban. Cũng theo quân đội Israel, 7 binh sĩ đã thiệt mạng trong 2 cuộc tấn công khác và 7 binh sĩ đã bị thương.
Trong khi đó, Mohammad Afif, trưởng phòng truyền thông của Hezbollah, tuyên bố nhóm này có đủ nhân sự, vũ khí và đạn dược để đẩy lùi Israel.
Ông nói với các phóng viên ở miền Nam Liban: “Chúng tôi đảm bảo với kẻ thù rằng đây chỉ là hiệp đầu tiên… Những gì đã xảy ra… chỉ là phần nổi của tảng băng chìm”. Ông tuyên bố Hezbollah sẵn sàng “hiến dâng máu và linh hồn để bảo vệ quê hương”.
Ông Afif cũng cảnh báo rằng ưu thế trên không của Israel sẽ trở thành tổn thất trên mặt đất.
Thùy Dương/Báo Tin tức
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/israel-tiep-tuc-khong-kich-beirut-hezbollah-canh-bao-cung-ran-20241003072422336.htm