Israel tiếp tục không kích Gaza, người dân Palestine ngày càng tuyệt vọng

Israel tiếp tục không kích Gaza, người dân Palestine ngày càng tuyệt vọng
4 giờ trướcBài gốc
Phía quân đội Israel cho biết họ đã tấn công vào một trung tâm chỉ huy và điều khiển của Hamas nằm trong một khu nhà trước đây được sử dụng làm trường học ở Nuseirat.
Các cuộc tấn công của Israel cho thấy niềm hy vọng rằng cái chết của thủ lĩnh Hamas Yahya Sinwar có thể mở đường cho việc chấm dứt giao tranh vẫn quá xa vời, mặc dù cộng đồng quốc tế đã lên tiếng kêu gọi Israel tận dụng cơ hội này.
Địa điểm xảy ra cuộc không kích của Israel vào một trường học tại Nuseirat ở miền trung Dải Gaza vào ngày 24 tháng 10 năm 2024. Ảnh: Reuters
"Thay vì đạt được lệnh ngừng bắn, chiến tranh lại tái diễn ở miền bắc Gaza. Chúng tôi đang bị bao vây, chết đói và bị quân chiếm đóng săn đuổi từ trên không và từ xe tăng", một cư dân Jabalia nói.
Hôm thứ Năm, các nhân viên y tế tại Bệnh viện Indonesia, một trong ba cơ sở vẫn đang hoạt động trong khu vực, cho biết một đồng nghiệp của họ đã thiệt mạng do hỏa lực của Israel và một người khác bị bắt giữ trên đường đi làm. Cả ba bệnh viện đều cho biết họ đã hết thuốc men, thực phẩm và nhiên liệu.
Cơ quan Cứu hộ Dân sự Gaza cho biết các cuộc tấn công của Israel vào nhân viên của họ đã khiến hoạt động của họ bị đình chỉ. Ba người của họ bị thương và năm người khác bị quân đội bắt giữ trong khi xe cứu hỏa duy nhất của họ bị xe tăng ném bom.
Phát biểu tại một hội nghị mới vào thứ Năm, người phát ngôn của cơ quan cứu hộ cho biết người dân ở những khu vực đó đã "không có dịch vụ nhân đạo, y tế hoặc cứu hộ".
Chiến dịch ở phía bắc Gaza đã làm dấy lên nỗi lo sợ trong người Palestine rằng lực lượng Israel đang dọn sạch khu vực này để tạo ra vùng đệm không có người ở cho quân đội sau chiến tranh hoặc mở đường cho những người định cư đã rời khỏi Gaza vào năm 2005 trở về. Israel đã phủ nhận những kế hoạch như vậy.
Khi cuộc chiến bước sang năm thứ hai, số người chết trong chiến dịch của Israel ở Gaza đã lên tới gần 43.000, đồng thời vùng đất đông dân này bị tàn phá gần như hoàn toàn. Hầu hết dân số đã phải sơ tán nhiều lần và đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng.
Huy Hoàng (theo Reuters, AJ)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/israel-tiep-tuc-khong-kich-gaza-nguoi-dan-palestine-ngay-cang-tuyet-vong-post318368.html