Tổng thống Iran chỉ trích LHQ không hiệu quả trong giải quyết xung đột tại Trung Đông

Tổng thống Iran chỉ trích LHQ không hiệu quả trong giải quyết xung đột tại Trung Đông
3 giờ trướcBài gốc
Phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) diễn ra ở Nga, Tổng thống Iran đánh giá, “ngọn lửa chiến tranh” vẫn đang hoành hành ở dải Gaza của Palestine và các thành phố của Lebanon, nhưng các tổ chức quốc tế, đứng đầu là Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - những người thúc đẩy hòa bình và an ninh quốc tế - đã thiếu hiệu quả trong việc “dập tắt ngọn lửa” của cuộc khủng hoảng này.
Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian
Kể từ khi xảy ra cuộc xung đột Israel - Hamas, Iran đã chỉ trích cơ quan của Liên Hợp Quốc này trong việc ngăn chặn xung đột leo thang ở Trung Đông. Ông Masoud Pezeshkian cũng lên án Israel vì đã vi phạm “ranh giới đỏ” của các quốc gia khác nhau, gây ra làn sóng bạo lực và khủng bố mới.
Trong khoảng hai tuần qua, Iran đã tiến hành một chiến dịch ngoại giao mạnh mẽ, khi tới thăm hàng loạt các nước Trung Đông để nỗ lực xoa dịu căng thẳng trong khu vực, trong bối cảnh xung đột ngày càng leo thang tại Gaza, Lebanon, đồng thời Israel đang lên kế hoạch đáp trả cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran hôm 1/10 vừa qua.
Minh Ngô/VOV-Cairo
Nguồn VOV : https://vov.vn/the-gioi/tong-thong-iran-chi-trich-lhq-khong-hieu-qua-trong-giai-quyet-xung-dot-tai-trung-dong-post1130771.vov